PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Thành công nhờ gương mẫu, nhiệt tình

27/04/2017 10:27:40 SA

 

Với cương vị là Bí thư Chi bộ 3, Đảng bộ xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy bà Dương Thị Thanh luôn hăng hái, nhiệt tình, phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập hợp lãnh đạo quần chúng phát triển kinh tế và các hoạt động xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Là Bí thư chi bộ có 43 đảng viên, bình quân tuổi đảng cao nhất đảng bộ, đảng viên chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu, bà Thanh luôn quan tâm đổi mới nội dung sinh hoạt, coi đây là yếu tố quyết định năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng. Hàng tháng, chi bộ căn cứ vào Nghị quyết của đảng bộ, UBND xã xây dựng nghị quyết phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng sát với tình hình thực tế của địa phương được nhân dân thực hiện có hiệu quả.

Với vai trò đầu tàu, bà Thanh vận động người dân trong khu phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức: Mở rộng diện tích một số mô hình trang trại chăn nuôi, ao hồ mà trước đây bỏ hoang. Phát triển những cây, con giống mới cho năng suất, thu nhập cao. Năm 2016 bình quân lương thực của khu đạt 454kg/người/năm; thu nhập bình quân đạt trên 28 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo trong khu đã giảm được 7 hộ; số hộ đạt gia đình văn hóa 146/161 hộ.

Nhận thấy trong khu có 1 xưởng giày da phát triển, bà Thanh đến từng nhà vận động các hộ làm nông nghiệp tận dụng thời gian nhàn  rỗi vào làm thời vụ, tăng thêm thu nhập cho gia đình. Nhờ đó, xưởng giày da đã thu hút được hơn 100 lao động mùa vụ. Có thêm thu nhập, người dân địa phương phấn khởi, càng tín nhiệm đồng chí nữ Bí thư chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm. Hiện tại bà Thanh cùng các đảng viên trong chi bộ đang tích cực vận động nhân dân dồn đổi ruộng đất thành những thửa ruộng lớn tạo thuận lợi cho việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất, tạo năng suất, sản lượng lương thực.

Trong công việc, bà Thanh luôn gần gũi với quần chúng, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân trong khu, thực hiện công khai minh bạch các khoản đóng góp của nhân dân nên được nhân dân tin tưởng. Không chỉ thành công trong việc vận động bà con phát triển kinh tế, xã hội hóa các hoạt động, mọi việc lớn nhỏ trong khu đều có sự góp sức của bà Thanh.
Bà Dương Thị Thanh luôn được đảng viên và nhân dân tin tưởng. Cá nhân bà được nhận nhiều giấy khen của đảng ủy xã, đảng bộ huyện. Bà là một trong những đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 34
  •   Tổng truy cập: 3420925