PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm

23/05/2017 10:39:08 SA

 Vốn quê ở xã Yển Khê, huyện Thanh Ba nhưng khi xây dựng gia đình với anh Nguyễn Công Quyền, chị Nguyễn Thị Kim Hoa về “định cư” ở quê chồng là xã Vũ Yển. Sinh sống và lập nghiệp nơi quê mới, ngoài bản tính cần cù, chịu khó, chị còn được biết đến là một người phụ nữ năng động, sáng tạo, biết vượt qua khó khăn để làm giàu nhờ tinh thần ham học hỏi, quyết chí kinh doanh, dám nghĩ, dám làm. Đến thăm cơ sở sản xuất kinh doanh của gia đình chị, nhìn cách chị chỉ đạo, điều hành công việc mới thấy hết sự nhanh nhẹn, quyết đoán của người phụ nữ năng động này.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Hoa kiểm tra quy trình, chất lượng sản phẩm tôn xốp PU trước khi cung ứng cho thị trường.

Chị Nguyễn Thị Kim Hoa kiểm tra quy trình, chất lượng sản phẩm tôn xốp PU trước khi cung ứng cho thị trường.


Chị cho biết, trước đây, cũng giống như nhiều hộ dân trong xã, gia đình chị phải đối mặt với không ít khó khăn. Để mưu sinh, dù đã lăn lộn, vất vả với nhiều nghề nhưng cuộc sống của gia đình chị vẫn chưa thoát khỏi những nỗi lo thường nhật, trong khi các con ngày một lớn, chi tiêu sinh hoạt gia đình ngày càng cao. Điều đó khiến chị không khỏi trăn trở, lo toan để tìm hướng thoát nghèo, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như có thể đóng góp phần nào cho xây dựng quê hương phát triển.

 

Nhận thấy ở một địa bàn mà người dân vẫn còn gắn bó nhiều với sản xuất nông nghiệp, vẫn cần nhiều nông cụ, máy móc phục vụ cho sản xuất nên những năm đầu, chị bàn bạc cùng chồng mở xưởng sửa chữa cơ khí nhỏ, sau phát triển lên sửa chữa, chế tạo chi tiết các máy làm nông, lâm nghiệp như máy cày, máy bừa, máy nổ, máy xẻ gỗ, bóc gỗ... Nhờ đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường nên việc sửa chữa, kinh doanh các loại máy móc thiết bị này không chỉ giúp cho gia đình chị vượt qua khó khăn mà còn bắt đầu có tích lũy, tái mở rộng sản xuất theo hướng đa ngành nghề để tăng thêm hiệu quả kinh tế.

 

Qua nghiên cứu, tìm tòi hướng đi mới, chị cùng gia đình quyết định đầu tư nguồn vốn, mở công ty TNHH một thành viên mang tên Quyền Hoa để sản xuất và kinh doanh thêm tấm tôn lợp, hay còn gọi là tôn xốp PU cung ứng cho thị trường. Luôn để cao chữ tín trong kinh doanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm trong từng đơn hàng cộng với phương thức phục vụ, thanh toán và kinh doanh linh hoạt, mặt hàng tôn xốp của công ty chị đã đến với khách hàng trong và ngoài huyện, kể cả những thị trường “khó tính” như Việt Trì, Lâm Thao, Phù Ninh, thị xã Phú Thọ…

 

Hiện nay, công ty đã đạt tổng doanh thu khoảng 150 triệu/ngày, tương ứng với gần 55 tỷ một năm, giải quyết công ăn việc làm cho 30 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4,5 đến 7,5 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước, công ty của chị luôn chăm lo chu đáo đến đời sống người lao động. Chị Phạm Thị Thu Lan - một lao động đã làm việc ở công ty gần 3 năm cho biết, ngoài tiền lương ổn định hàng tháng, anh chị em lao động tại đây còn được đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khác, được thăm hỏi tận tình khi ốm đau, hiếu hỉ…

 

Điều đáng nói là, bản thân chị và gia đình luôn nhiệt tình ủng hộ các hoạt động, các phong trào của địa phương, tích cực giúp đỡ người nghèo, tham gia các chương trình an sinh xã hội, đóng góp hàng chục triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa khu dân cư và các thiết chế thể thao ở cơ sở. Nhận xét về chị, bà Đào Thị Thu Lý - Chủ tịch UBND xã Vũ Yển khẳng định, đó là một phụ nữ năng động làm giàu, biết sẻ chia với cộng đồng bằng tấm lòng nhân hậu.

Nguồn: Báo Phú Thọ Điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 21
  •   Tổng truy cập: 3418818