PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ đảng viên tiêu biểu

08/05/2017 7:44:53 SA

  

Chị Hà Thị Tuyến chăm sóc đàn thỏ của gia đình.Chị Hà Thị Tuyến sinh năm 1973, người dân tộc Mường, hiện đang sinh sống ở xóm Bông 3, xã Long Cốc là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Chị được biết đến là một cán bộ, đảng viên tiêu biểu, luôn tận tụy với công việc, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, dám nghĩ, dám làm, là gương điển hình trong phát triển kinh tế tại địa phương.


Chị cùng gia đình tập trung chăn nuôi, duy trì 20 con lợn thịt cho thu lãi 21.000.000 đồng/năm; với 900 con gà thịt bán ra thị trường cho thu lãi 86.400.000 đồng/năm. Bên cạnh đó, chị mạnh dạn nuôi thỏ sinh sản 60 con, lãi thu được từ thỏ giống và thỏ thương phẩm đạt 78.850.000 đồng/năm.

 

Với diện tích 2,5ha chè kinh doanh và 0,4ha chè trồng mới năng suất bình quân đạt 19 tấn chè búp tươi, trừ chi phí phân bón tiền thuê công lao động số còn lại là 18.000.000 đồng/năm, gia đình chị còn cung cấp dịch vụ máy đập lúa, máy bừa, cày ước đạt 29.000.000 đồng/năm. Tổng thu nhập bình quân từ chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ những năm qua được trên 200 triệu đồng/năm giúp gia đình có cuộc sống ổn định, kinh tế vững.

Chị tâm sự: “Trong chăn nuôi cần thực hiện tốt quy trình tiêm phòng dịch bệnh, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh và nguồn thức ăn được đảm bảo, nhờ vậy đàn vật nuôi luôn sinh trưởng và phát triển tốt. Sản phẩm chăn nuôi của gia đình ngoài cung cấp tại địa phương còn được thương lái từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận về tận nơi đặt mua. Gia đình mở rộng mô hình kinh tế bằng chăn nuôi thỏ từ năm 2015, sau khi đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế của một số mô hình chăn nuôi thỏ đồng thời tìm hiểu thêm thông tin trên các trang báo, đài của Trung ương và địa phương”.

 

 
Mô hình kinh tế gia đình của chị đã tạo  việc làm cho 15 đến 20 lao động ở địa phương, giúp đỡ được 10 gia đình anh em và trong dòng họ vay tiền không lấy lãi với số tiền 60 triệu đồng và đã trực tiếp giúp đỡ được 5 hộ thoát nghèo.

Đồng chí Nguyễn Văn Nơi - Bí thư Đảng ủy xã Long Cốc khẳng định: “Đồng chí Hà Thị Tuyến là một đảng viên năng nổ hoạt bát, cần cù, chịu khó, nhiệt tình trong công tác Hội được bà con tin yêu nể phục là gương điển hình tiêu biểu của xã”.

Nguồn: Báo Phú Thọ Điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 40
  •   Tổng truy cập: 3418986