PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ cựu chiến binh đảm việc nhà, chăm việc Hội

13/04/2017 9:11:39 SA

Từng là người lính tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, xuất ngũ trở về địa phương, chị Tạ Thị Hoàn - Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu Liên Đồng , thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn) lại tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào xã hội của địa phương.

 

Chị Tạ Thị Hoàn chăm sóc đàn lợn.
Chị Tạ Thị Hoàn chăm sóc đàn lợn.


Sinh năm 1962 tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, 22 tuổi chị Hoàn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đóng quân tại Cam Đường, Hoàng Liên Sơn. Năm 1984 chị phục viên chuyển ngành về Nông trường Phú Sơn (huyện Thanh Sơn) xây dựng gia đình, tham gia phát triển sản xuất. Năm 2007, chị Hoàn được nghỉ chế độ, nhưng phát huy bản chất của người lính cụ Hồ, chị vẫn tiếp tục cần mẫn, chăm chỉ, không ngừng học hỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để xây dựng mô hình trang trại tổng hợp nhằm nâng cao thu nhập cho gia đình. Với 4 con lợn nái, hơn 20 con lợn thịt, 4 con bò sinh sản, 2 sào ruộng, hơn 1 ha đất trồng bạch đàn, 8.000m2 chè và 2 sào diện tích mặt nước nuôi thả các loại cá, mỗi năm trừ chi phí chị thu được hơn 100 triệu đồng.

Chị Hoàn chia sẻ: “Bản thân tôi luôn xác định trước hết phải phát triển kinh tế gia đình, đồng thời xây dựng phong trào phát triển kinh tế của Chi hội ngày càng vững mạnh, từ đó tôi đã tích cực tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật, không ngừng học hỏi, tham quan các mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ trong và ngoài thị trấn, nếu thấy phù hợp với điều kiện của địa phương tôi sẽ bàn với các chị em trong Ban chấp hành của Chi hội để tuyên truyền, vận động chị em làm theo. Đối với những hội viên có điều kiện kinh tế khá và giàu chúng tôi cũng tuyên truyền, vận động tạo điều kiện giúp đỡ những hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn về vốn, con giống… qua đó cùng nhau xây dựng và phát triển kinh tế”. Năm 2016, Chi hội phụ nữ khu Liên Đồng có 180 hội viên thì có tới 50 hội viên phụ nữ giàu, hội viên nghèo giảm xuống còn 10 hộ.

10 năm với vai trò là Chi hội phó Chi hội phụ nữ ở cơ sở, chị Hoàn đã không quản ngại khó khăn, vất vả cùng với hội viên phụ nữ của khu tham gia các phong trào do các cấp hội, chính quyền địa phương phát động như: Đoạn đường phụ nữ tự quản, mô hình 5 không 3 sạch đem lại hiệu quả thiết thực.

Chị Đinh Thị Hồng Phương- Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thanh Sơn cho biết: “Chị Hoàn là người nhiệt tình, nhiệt huyết trong công việc, được Hội phụ nữ thị trấn Thanh Sơn đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không những thế, chị còn là tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi của khu, của thị trấn Thanh Sơn, đây là một tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu, điển hình giỏi việc nước, đảm việc nhà mà chúng tôi nhân rộng để chị em học tập và noi theo”.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 30
  •   Tổng truy cập: 3418923