PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ cán bộ trẻ nhiệt huyết

12/07/2017 8:09:07 SA

 “Luôn chan hòa với mọi người, nhiệt tình trong công tác, hai vợ chồng chị vừa chăm sóc cha già yếu, dạy bảo con ngoan ngoãn, mà vẫn luôn đảm bảo chu toàn việc nước việc nhà” là nhận xét của đồng chí Lê Đức Thiện - Chủ tịch UBND xã Phúc Lai, huyện Đoan Hùng về chị Phạm Thị Thanh Xuân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2, xã Phúc Lai đồng thời là Chủ nhiệm CLB hát Xoan và dân ca Phú Thọ của xã.

Năm 2011 chị Xuân bắt đầu tham gia công tác xã hội, chị được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn và Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN xã. Trên cương vị chi hội trưởng, chị Xuân thường xuyên quan tâm, động viên chị em phụ nữ vươn lên trong cuộc sống, tích cực phát triển kinh tế gia đình.

 img1298-1499819302

Chị Phạm Thị Thanh Xuân chăm sóc đàn bò của gia đình.


Là người tiên phong xây dựng CLB hát Xoan và dân ca Phú Thọ của xã, chị tâm sự: “Lần đầu tiên được nghe một đoạn trong bài “Trống quân”, tôi đã ấp ủ dự định xây dựng một đội hát Xoan. Năm 2014 CLB hát Xoan và dân ca của xã được thành lập với 35 thành viên”. Không chỉ tham gia biểu diễn tại địa phương mà chị còn mạnh dạn đưa CLB đi tham gia các hội thi do cấp tỉnh tổ chức, biểu diễn vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã giành được nhiều giải thưởng tại Liên hoan hát Xoan và dân ca Phú Thọ được tổ chức hàng năm.

Không chỉ tích cực trong công tác xã hội, chị Xuân còn là một phụ nữ đảm đang, là người dâu thảo, người vợ, người mẹ hiền trong gia đình. Chị luôn biết cách sắp xếp, cân đối thời gian giữa công việc, gia đình và xã hội một cách hợp lý. Chồng chị là anh Đinh Hồng Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy của xã công việc bận rộn vẫn luôn tạo điều kiện, cùng chia sẻ động viên, hỗ trợ chị hoàn thành tốt công tác xã hội và công việc của gia đình.

Trong phát triển kinh tế, gia đình chị mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất. Hiện gia đình anh chị đang có hơn 200 gốc bưởi, trong đó có 50 cây đã cho thu hoạch đạt hơn 40 triệu đồng/năm, ngoài ra còn hơn một mẫu chè cho thu nhập mỗi năm 20-30 triệu đồng. Ngoài trồng cây ăn quả, anh chị còn đầu tư chăn nuôi 9 con bò giống sinh sản, 9 đàn ong và gia cầm để phục vụ cuộc sống gia đình. Chị Xuân tâm sự: “Nhờ sự động viên, giúp đỡ của gia đình, sự chia sẻ của chị em đã khích lệ tinh thần giúp tôi vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 26
  •   Tổng truy cập: 3418566