PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ cán bộ khu năng nổ

23/12/2016 2:39:41 CH

 Chị Hà kiểm tra khối lượng bí đao để giao cho khách.

Chị Hà kiểm tra khối lượng bí đao để giao cho khách.

Ở Bằng Giã (huyện Hạ Hòa) vào dịp tháng 11 và 12 dương lịch hàng năm là mùa thu hoạch bí đao, bí đao được cắt lên để đầy hai bên bờ sát lối đi. Từ nhiều năm nay, trồng bí đao đã góp phần mang lại thu nhập đáng kể cho người dân, trong đó có gia đình của chị Đỗ Thị Hà ở khu 2, xã Bằng Giã. Đón chúng tôi bằng nụ cười hiền, chị cho biết vừa mới đi thu hoạch bí đao về. Trong câu chuyện, chị chia sẻ, ngô, lúa, bí đao được trồng đan xen nên chị thường xuyên bận rộn. Trên diện tích 16 sào lúa, 1 sào bí đao và 4 sào ngô, năm vừa rồi chị có gần 3 tấn lúa và 1,6 tấn bí đao, thu về mấy chục triệu đồng. Chị cho biết thêm, ngoài trồng bí, chị còn kết hợp chăn nuôi lợn giống, xuất 2 lứa mỗi năm và đàn gà gần 100 con. Mô hình làm nông nghiệp kết hợp với chăn nuôi đã đưa kinh tế gia đình chị từng bước cải thiện và nâng cao với thu nhập bình quân mỗi năm khoảng 70 triệu đồng.

Vừa làm ruộng vừa tham gia công tác xã hội nên lúc nào chị cũng tất bật. Là bí thư chi bộ kiêm trưởng khu 2 xã Bằng Giã từ năm 1999 đến nay, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của khu, tích cực tham gia các hoạt động của hội phụ nữ, hội nông dân, tuyên truyền, vận động các đảng viên trong chi bộ và nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, vận động đảng viên và bà con đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa, bảo vệ môi trường, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa khu dân cư. Bằng sự đóng góp của chị, nhiều năm liền chi bộ khu 2 đạt trong sạch vững mạnh, chị được bình xét là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thương bà con còn nhiều nhọc nhằn, chị luôn trăn trở, mong sao Nhà nước sớm tạo điều kiện làm đường bê tông từ khu ra đến đường 321 để bà con đi lại đỡ vất vả, giao thương thuận lợi hơn. Được biết, khu 2 có 76 hộ, trong đó có 14 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo nên chị luôn quan tâm giúp đỡ bà con, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế để cuộc sống của mỗi gia đình ngày một ấm no hơn, vươn lên thành các hộ khá và giàu.

Sự cần cù, chịu khó, năng nổ trong hoạt động xã hội của chị Hà đã trở thành tấm gương để mọi người học tập và làm theo, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn vừa làm kinh tế giỏi, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc vừa thực hiện tốt công tác xã hội ở địa phương.

.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 34
  •   Tổng truy cập: 3439964