PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Người phụ nữ năng động làm giàu

26/12/2016 8:09:15 SA

 Chị Trần Thị Như Tuyết với mô hình kinh doanh tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình.

Chị Trần Thị Như Tuyết với mô hình kinh doanh tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình.

khu 6, xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn, gia đình chị Trần Thị Như Tuyết nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa, được suy tôn và biểu dương là hộ sản xuất kinh doanh giỏi, chiến thắng đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Tuy nhiên, điều đáng quý và làm cho mọi người thêm tin yêu, cảm phục người hội viên phụ nữ này chính là tấm lòng nhân ái, luôn cảm thông, chia sẻ, đồng hành cùng những khó khăn, động viên, giúp đỡ chị em cùng tiến bộ.

Theo giới thiệu của cán bộ Hội phụ nữ xã, chúng tôi gặp chị trong buổi sinh hoạt thường kỳ của chi hội phụ nữ khu. Tại đây, được nghe chị phổ biến, chia sẻ cùng các hội viên về những kinh nghiệm, kiến thức, cách làm ăn, bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, nuôi dạy các con ngoan ngoãn, chúng tôi càng hiểu thêm tâm huyết của chị đối với các hoạt động chung trong chi hội, đặc biệt là phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng mô hình gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Chị tâm sự, vốn quê ở Hà Tĩnh nhưng chị về làm dâu xứ Mường Thanh Sơn đã hơn hai chục năm nay kể từ khi xây dựng gia đình với anh Nguyễn Văn Sinh, người dân tộc Mường ở xã Giáp Lai này. Trước đây gia đình chị cũng gặp không ít khó khăn nhưng được sự động viên, giúp đỡ của mọi người, chị đã bàn bạc cùng chồng chuyển hướng làm ăn, đầu tư mô hình kinh doanh tổng hợp và chăn nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của thị trường, chị đã đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại liên hoàn, khép kín để nuôi lợn thương phẩm. Nhờ chú trọng ATVSTP, áp dụng các tiến bộ KHKT, đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ chữ tín với khách hàng nên sản phẩm chăn nuôi của gia đình chị luôn có đầu ra ổn định. Bình quân mỗi năm, gia đình chị xuất chuồng khoảng 9 tấn lợn thịt, thu về hơn 500 triệu đồng. Cùng với chăn nuôi, chị còn đầu tư kinh doanh các mặt hàng tạp hóa, cung ứng thức ăn chăn nuôi cho các hộ dân trong và ngoài xã…

Bằng mô hình kinh tế kinh doanh và chăn nuôi hiệu quả, hàng năm, sau khi trừ chi phí, gia đình chị thu lãi trên 100 triệu đồng. Từ nguồn thu nhập này, chị có thêm điều kiện để nuôi dạy các con và giúp đỡ những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn hoặc cho vay không lấy lãi để mọi người cùng vượt khó thoát nghèo. Hiện nay, cả hai vợ chồng chị đều tích cực tham gia vào hoạt động của các đoàn thể, nhất là hội phụ nữ, hội nông dân, hội CCB, nhiệt tình, trách nhiệm với các phong trào chung, các việc làm nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Chị cho biết, tới đây chị sẽ tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi để có thêm thu nhập và điều kiện giúp đỡ mọi người.

. Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 41
  •   Tổng truy cập: 3439326