PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Người phụ nữ giàu nghị lực làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện

22/05/2017 7:57:34 SA

Đến khu 5, thị trấn Hùng Sơn, chúng ta sẽ được gặp chị Lê Thị Lương - Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại Khánh Mai, người phụ nữ giàu nghị lực, làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện.  

      Lê Thị Lương Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Khánh Mai, Thị trấn Hùng Sơn.

Sinh ra lớn lên, học tập và trưởng thành trên quê hương Lâm Thao, chị Lương may mắn hơn bạn bè cùng trang lứa, năm 1988 chị tốt nghiệp Trường Trung cấp Thương nghiệp Sơn Tây và được nhận công tác tại huyện nhà. Những năm đó vẫn trong thời kỳ bao cấp, cuộc sống còn nhiều khó khăn, với đồng lương ít ỏi, không đủ trang trải lo toan cho cuộc sống gia đình, nuôi con ăn học. Nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ, không chịu đầu hàng trước mọi khó khăn, vất vả, chị quyết định tự tìm hướng đi cho mình. Năm 1998 chị mạnh dạn vay vốn kinh doanh đồ điện dân dụng, dụng cụ gia đình, chăn, ga, gối, đệm, khí gas hoá lỏng phục vụ bà con nhân dân tại địa phương. Từ ý chí quyết tâm, kiên trì, chịu thương, chịu khó, công việc  kinh doanh của chị bước đầu thành công.

Năm 2004, để mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, chị quyết định thành lập Công ty TNHH Thưong mại Khánh Mai do chị trực tiếp làm Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc điều hành. Lúc đầu chỉ có 6 lao động với doanh thu từ 40 - 50  triệu/ 1 tháng, lương bình quân 1 triệu đồng/lao động/ tháng. Bằng sự nỗ lực phấn đấu vượt khó vươn lên, phong cách phục vụ tận tâm và trách nhiệm trước công việc với phương châm lấy chữ tín làm đầu, Công ty TNHH Thương mại Khánh Mai đã lớn dần về quy mô, mạng lưới hoạt động và lượng khách hàng ngày một tăng. Đến nay, Công ty có 05 cửa hàng kinh doanh khí gas hoá lỏng, đồ dùng gia đình, điện dân dụng và 2 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại thị trấn Hùng Sơn và xã Xuân Huy. Chỉ riêng với mặt hàng khí gas hoá lỏng, Công ty cung cấp hầu hết cho các nhà máy, xí nghiệp, trường học, nhà hàng ăn uống trên địa bàn huyện Lâm Thao, một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Nông, Phù Ninh và Thành phố Việt Trì, với số lượng khoảng trên 20 ngàn bình/năm. Năm 2016, doanh thu của Công ty đạt trên 36 tỷ, thu nhập bình quân của người lao động là 5 triệu đồng/1 tháng. Công ty trực tiếp quản lý 27 lao động, trong đó 14 lao động nữ, chiếm 51,8%. 100% lao động của Công ty luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, các quy ước, hương ước khu dân cư. Việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với các hoạt động kinh doanh, dịch vụ luôn được Công ty chấp hành đầy đủ, kịp thời. Trong những năm qua, chị cùng anh chị em trong Công ty đã tạo dựng cho Công ty thương hiệu riêng, luôn phát triển bền vững trên thị trường đầy biến động. Điều thành công lớn nhất mà Công ty TNHH TM Khánh Mai đã đạt được không chỉ là lợi nhuận mà đó là đã xây dựng cho mình uy tín và lòng tin tưởng của người tiêu dùng khi đến với công ty.

 Bên cạnh, việc chăm lo phát triển Công ty, chị còn chủ động đề xuất với Ban Lãnh đạo Công ty quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ địa phương, hỗ trợ kinh phí xây dựng một số cơ sở vật chất, giúp chị em phụ nữ nghèo trong Chi hội vay vốn không lấy lãi, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần cùng với huyện và thị trấn Hùng Sơn thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương: Công ty đã hỗ trợ 50 bộ bàn ghế, 12 quạt trần cho UBND thị trấn trí giá trên 200 triệu đồng; hỗ trợ 100 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn; 01 máy sinh hóa và 01 máy xét nghiệm tiểu đường cho Trạm y tế thị trấn; hỗ trợ xây dựng "mái ấm tình thương" cho hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thâm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các chương trình kết nghĩa với cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Đồn Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.  

Mặc dù bộn bề với công việc kinh doanh nhưng chị luôn là hội viên nòng cốt, tham gia tích cực các hoạt động mà Chi hội phụ nữ khu 5 tổ chức; chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đồng hành, chung sức cùng các cấp Hội phụ nữ huyện Lâm Thao xây dựng phong trào phụ nữ ngày một vững mạnh. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chị đã vận động Ban Giám đốc, anh chị em trong Công ty tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện như giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp đầu năm học mới; hỗ trợ phụ nữ và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các hộ gia đình chính sách trên địa bàn;… với tổng số tiền ủng hộ hàng năm là 30 triệu đồng

Để có điều kiện, thời gian điều hành công việc kinh doanh và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, đó là nhờ chị có một mái ấm gia đình bình yên, hạnh phúc, được sự ủng hộ, hỗ trợ từ người chồng và các con thân yêu. Chồng chị luôn quan tâm, giúp đỡ chị việc nhà và công việc của Công ty, hai con của chị chăm ngoan, học giỏi; cháu trai đang học năm cuối Đại học Thương Mại, cháu gái đang học lớp 10. Gia đình chị luôn là gia đình tiêu biểu ở khu dân cư, được bình xét là gia đình văn hóa tiêu biểu 5 năm (2010 - 2015), được UBND tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Lâm Thao, Hội LHPN các cấp tặng Bằng khen và Giấy khen. Nhiều năm liền chị được Chi hội phụ nữ bình xét là hội viên xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động; được lựa chọn tham dự Hội nghị biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2008- 2013 do Hội LHPN tỉnh tổ chức; tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu, giai đoạn 2010- 2015 do UBND huyện Lâm Thao tổ chức. Chị thực sự là một tấm gương sáng cho chị em hội viên phụ nữ học tập./.

                                                           Nguyễn Thị Kim Yến

 Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Lâm Thao 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 39
  •   Tổng truy cập: 3418984