PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi

07/12/2016 2:25:01 CH

(Viết về chị: Nguyễn Anh Linh

HV phụ nữ Công giáo xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê)     

 

Sinh ra và lớn lên tại xã Đồng Lạc huyện Yên Lập. Năm 2003, tôi xây dựng gia đình và sống cùng gia đình chồng tại khu Trung Thuận 2, xã Yên Tập – là một xã công giáo toàn tòng của huyện Cẩm Khê, có trên 4 ngàn hội viên, phụ nữ công giáo. Năm 2004, bố mẹ chồng cho vợ chồng tôi ra ở riêng, chỉ với 1 sào ruộng khoán, gia đình tôi lúc đó thuộc hộ nghèo của xã. Cuộc sống ban đầu với biết bao khó khăn, bản thân luôn suy tư, trăn trở làm thế nào để thoát được cái đói, cái nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Khi đó, tôi được các chị cán bộ hội phụ nữ khu dân cư và xã vận động tham gia vào hội phụ nữ. Tham gia sinh hoạt hội, tôi được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt; được tiếp cận với phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo", các phong trào thi đua do Hội và địa phương phát động gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"... Tôi được chị em trong khu giúp đỡ về vốn, giống, kiến thức chăn nuôi, được tạo điều kiện cho vay vốn từ Ngân hàng chính sách - xã hội do tổ chức Hội nhận ủy thác và nguồn vốn tiết kiệm tại chi hội. Với nguồn vốn được vay và những kiến thức đã được tiếp thu, tôi đã bàn bạc với chồng, mạnh dạn đầu tư chăn nuôi lợn. Ban đầu gia đình tôi nuôi một con lợn nái, 5 con lợn thịt thương phẩm, sau đó với chút ít kinh nghiệm và đồng vốn tiết kiệm được, gia đình tôi mạnh dạn đầu tư, xây dựng, phát triển kinh tế chăn nuôi lợn thịt, nhưng cũng chỉ gọi là tạm đủ ăn, chưa ổn định được cuộc sống. Vợ chồng tôi tiếp tục bàn nhau mở rộng chăn nuôi, ngoài chăn nuôi lợn, tôi còn nuôi thêm gà, vịt, ngan, để có thêm thu nhập cho gia đình. Với những cố gắng quyết tâm khắc phục khó khăn và được Hội phụ nữ xã quan tâm động viên, đến nay mỗi năm cho xuất chuồng 5 lứa lợn, mỗi lứa 40 - 50 con và trên 200 con ngan, 300 con gà, 200 con vịt; ngoài ra gia đình tôi còn trồng thêm lúa, 2 ha cây nguyên liệu; trồng rau sạch để phục vụ sinh hoạt và cung cấp ra thị trường. Mỗi năm mang lại thu nhập cho gia đình trên 200 triệu đồng. Có thể nói, với những nỗ lực của bản thân và gia đình cùng với sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức Hội phụ nữ không những giúp tôi thoát nghèo mà đã mang lại cho gia đình tôi cuộc sống ổn định, kinh tế gia đình phát triển.

Không chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế gia đình mà bản thân tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động của khu dân cư: hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ quỹ khuyến học của xã, ủng hộ các cháu thiếu nhi nhân dịp tết trung thu, ủng hộ xây dựng đường bê tông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa khu, Qũy bác ái của nhà thờ,… trị giá trên 5 triệu đồng và tham gia ủng hộ quỹ mái ấm tình thương, mái ấm biên cương, ủng hộ biển đảo do tổ chức hội phụ nữ và địa phương phát động. Được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ của khu và vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND xã Yên Tập, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Với cương vị mới, tôi luôn phát huy vai trò gương mẫu của người Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, vai trò người cán bộ Hội phụ nữ: Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ lúc sinh thời “Phải đoàn kết chặt chẽ giữa đồng bào lương và đồng bào các tôn giáo, cùng nhau xây dựng đời sống ấm no, xây dựng tổ quốc, chấp hành chính sách pháp luật’’; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Vận động chị em, hội viên trong trong khu đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Cùng với chị em đẩy mạnh phong trào "Giúp nhau phát triển kinh tế , xóa đói, giảm nghèo" để giúp hội viên phụ nữ nghèo vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Từ các hoạt động đó đã góp phần xây dựng chi hội phụ nữ luôn đạt chi hội vững mạnh.

Với vai trò người phụ nữ trong gia đình, tôi luôn dành thời gian để chăm lo cho cuộc sống gia đình, động viên chồng cùng chia sẻ công việc, giúp tôi vượt qua những khó nhăn và nuôi dạy 2 con chăm ngoan học giỏi. Gia đình tôi luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, các thành viên trong gia đình thực hiện tốt nghĩa vụ người công dân, nhiều năm liền được UBND xã công nhận danh hiệu gia đình văn hóa và văn hóa tiêu biểu.

Với những cố gắng của bản thân trong cuộc sống bản thân tôi đã vinh dự được Ban Thường vụ Hội Liên Hiệp phụ nữ tỉnh, UBND huyện Cẩm Khê khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, 5 năm 2010 -2015; UBND xã khen thưởng gia đình sản xuất kinh doanh giỏi; Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Thọ tặng bằng khen đã có thành thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đợt 2 giai đoạn 2011-2015.

Từ kinh nghiệm của bản thân và gia đình trong việc xóa đi cái nghèo, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Tôi nghĩ rằng, đối với chị em phụ nữ nhất là phụ nữ công giáo nghèo phải luôn có niềm tin, mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội; tích cực rèn luyện, học tập để nâng cao kiến thức cho bản thân vận dụng vào việc chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế gia đình. Tôi mong rằng, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội đối với hội viên phụ nữ nhất là đối với phụ nữ công giáo tạo điều kiện cho chị em vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Về bản thân và gia đình trong thời gian tới luôn cố gắng tiếp tục rèn luyện, giữ vững các danh hiệu đã được các cấp, các ngành trao tặng; gương mẫu vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đề ra và thực hiện mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phương.

N.A.L




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 78
  •   Tổng truy cập: 3455304