PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi xây dựng gia đình hạnh phúc

04/01/2017 2:40:53 CH

            Được tham gia sinh hoạt Hội, bản thân tôi luôn có ý thức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động và  nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đặc biệt là nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhận thấy đây là những nội dung hoạt động có ý nghĩa thiết thực nên bản thân tôi luôn cố gắng thực hiện tốt và tuyên truyền cho các chị em khác cùng thực hiện.

Xuất phát từ gia đình thuần nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sau khi xây dựng gia đình, vợ chồng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống do chưa biết cách làm ăn đúng hướng, bươn trải đủ nghề để sinh sống song cuộc sống vẫn khó khăn. Đến năm 1996, tôi quyết định về Vĩnh Phúc học nghề làm bánh mì. Sau đó, tháng 2/1997, tôi mở cơ sở sản xuất bánh mì bán buôn, bán lẻ trên địa bàn huyện Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn. Để công việc làm ăn thuận lợi, tôi đã làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ uy tín với khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng. Do vậy, từ nghề làm bánh mì đã giúp nâng thu nhập của gia đình tôi lên từ 180-250 triệu đồng/năm và cũng từ nghề làm bánh mì, kinh tế gia đình tôi đã được cải thiện rất nhiều, xây dựng nhà cửa khang trang, có điều kiện để nuôi con cái ăn học. Không chỉ cải thiện đời sống, cơ sở kinh doanh của tôi còn tạo công ăn việc làm cho một số lao động của địa phương vì có những thời điểm công việc nhiều, tôi phải thuê 3-5 lao động để đảm bảo về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng cho khách. Bên cạnh việc kinh doanh, gia đình tôi còn nuôi hàng trăm con gà, 2 con bò, 5 sào ruộng vừa để tăng thêm thu nhập, vừa đáp ứng những thực phẩm thiết yếu cho gia đình.

Với trách nhiệm là người vợ, người mẹ trong gia đình, mặc dù công việc kinh doanh rất vất vả, mất nhiều thời gian nhưng tôi luôn cố gắng thu xếp, bố trí thời gian hợp lý để vừa đảm bảo công việc kinh doanh, vừa tổ chức tốt cuộc sống gia đình. Gia đình tôi có 5 nhân khẩu, vợ chồng tôi là 2 lao động chính, hai cháu đang đi học và một mẹ già. Mặc dù việc chăm lo cuộc sống vật chất của gia đình khá bận rộn nhưng tôi và chồng luôn giành một quỹ thời gian nhất định cho con cái nhằm động viên, bảo ban các cháu ngoan ngoãn, học hành tiến bộ, tạo không khí gia đình luôn đầm ấm, hòa thuận, cởi mở. 2 con tôi đều ngoan ngoãn, học tập tốt, hiện nay đã tốt nghiệp Đại học và có công ăn việc làm ổn định, một cháu trai là sỹ quan Quân đội, cháu gái đang công tác trong ngành Viễn thông và đều là Đảng  viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Gia đình tôi luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực cùng bà con trong xóm thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và xây dựng nông thôn mới tại địa phương, nhiều năm liền đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ngoài ra, là một hội viên phụ nữ, trong các buổi sinh hoạt Chi hội, tôi luôn có mặt đầy đủ và tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng Chi hội vững mạnh, luôn quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất với chị em, giữ gìn tình làng nghĩa xóm tốt đẹp, sẵn sàng giúp đỡ các chị em khi gặp khó khăn, hoạn nạn cùng nhau phát triển kinh tế tăng thu nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Với những nỗ lực của bản thân và sự ủng hộ của các thành viên trong gia đình, gia đình tôi luôn hạnh phúc, sống chan hòa, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng, được mọi người quý mến. Đối với các hoạt động cho xã hội, cộng đồng khu dân cư gia đình tôi cũng luôn tích cực đi đầu. Hiện nay, tôi cũng được các gia đình tín nhiệm cử làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc ở khu 10, nhiều năm liền đạt danh hiệu phụ nữ phụ nữ xuất sắc và được Hội LHPN xã Hương Nộn khen thưởng.

          Đỗ Thị Thủy

Hội viên xuất sắc xã Hương Nộn, huyện Tam Nông




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 35
  •   Tổng truy cập: 3439662