PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hết lòng vì việc chung

26/10/2018 7:50:59 SA


Bí thư chi bộ Mai Thị Phương Hồng, chăm sóc vườn quế giống.

10 năm đảm nhiệm Bí thư chi bộ khu 1 xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, đồng chí Mai Thị Phương Hồng luôn được đảng viên và người dân yêu mến, tín nhiệm bởi sự nhiệt tình, hết lòng vì công việc chung.
Khi mới đảm nhiệm chức vụ mới, đồng chí Mai Thị Phương Hồng cùng chi ủy chi bộ bàn giải pháp để lãnh đạo đảng viên và nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Tận dụng lợi thế của khu nằm dọc 2 bên Quốc lộ 2, có Công ty giống cây trồng phía Bắc đóng trên địa bàn nên chi bộ lãnh đạo các đoàn thể và nhân dân trong khu phát triển nghề ươm cây giống, đồng thời thành lập Câu lạc bộ phụ nữ phát triển kinh tế ươm cây giống của khu. Với kinh nghiệm của người làm cây giống lâu năm, Bí thư Hồng luôn sẵn sàng giúp đỡ chị em cách làm bầu, đóng cây. Nhiều chị em là hội viên phụ nữ nghèo giờ đã thoát nghèo, xây được nhà cửa khang trang.
Không chỉ tham mưu cùng cấp ủy tìm giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, với cương vị Bí thư chi bộ, đồng chí đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ khu làm đường giao thông, bản thân gia đình đồng chí luôn gương mẫu trong việc hiến đất làm đường ủng hộ người dân những chuyến xe chở vật liệu xây dựng làm đường.
Đưa chúng tôi đi trên con đường đổ bê tông rộng rãi, đồng chí Mai Thị Phương Hồng cho biết: Mấy năm trước, con đường này rất khó đi, ngày mưa trơn trượt, lầy lội, người dân có xe máy cũng không thể đi được. Thấy người dân vất vả trong việc đi lại, tôi chủ động đến các doanh nghiệp đóng trên địa bàn khu xin họ gạch vỡ, gạch bỏ rồi huy động con trai ủng hộ mấy chuyến xe chở vật liệu đổ vào chỗ trũng để người dân có thể đi lại được đồng thời xin Đảng ủy xã hỗ trợ cho khu làm con đường để người dân có thể thuận lợi đi lại. Giờ có giao thông thuận tiện, mọi người tập trung làm ăn, chăn nuôi, phát triển kinh tế, đời sống khấm khá dần.
Sát dân, gần dân, Bí thư chi bộ Mai Thị Phương Hồng luôn lắng nghe nguyện vọng, tâm tư của quần chúng nhân dân và các đảng viên để giải quyết kịp thời các vướng mắc; huy động sự tham gia của các hội đoàn thể, phát huy vai trò gương mẫu của các đảng viên trong mọi hoạt động, phong trào… Đồng chí tâm sự: Khi triển khai bất cứ công việc gì, tôi đều tìm hiểu thật kỹ và đưa ra bàn bạc trước chi bộ và nhân dân; cái gì đem lại lợi ích lớn cho dân thì ưu tiên làm trước, vì thế đã phát huy được tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của người dân.
Trong 10 năm làm Bí thư chi bộ, đồng chí đã giúp đỡ nhiều quần chúng ưu tú rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chi bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh, khu 1 nhiều năm liền được công nhận là khu dân cư văn hóa. Cá nhân đồng chí Bí thư chi bộ được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 223
  •   Tổng truy cập: 3415458