PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hết lòng vì người bệnh

27/06/2017 9:08:00 SA

 

Y sĩ đa khoa Nguyễn Thị Thanh Yên - Phó Trạm trưởng phụ trách Trạm y tế xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn đã có hàng chục năm gắn bó với nghề thầy thuốc, gắn bó với đồng bào các dân tộc nơi xa xôi bản động. Dù công tác ở địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng mỗi ngày qua đi là một ngày tình yêu nghề, tình yêu thương người bệnh trong chị lại được nhân lên. Với chị, đồng bào các dân tộc nơi đây nói chung, các bệnh nhân nói riêng luôn là một phần máu thịt của mình, bởi vậy chị luôn dành cho họ một tình cảm yêu thương đặc biệt.
 

 

img8643-1498445678
Y sĩ đa khoa Nguyễn Thị Thanh Yên khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bà mẹ mang thai tại Trạm y tế xã.

 
Quê Địch Quả, Thanh Sơn nhưng sau khi học xong trung cấp y, chị lại xin về công tác ở Tân Sơn. Tại đây, được chứng kiến đời sống của đồng bào các dân tộc Mường, Dao, Tày…còn nhiều nỗi vất vả, lo toan, kiến thức về vệ sinh phòng dịch còn hạn chế, chị đã cùng các đồng nghiệp lăn lộn với phong trào, gắn bó với từng hộ gia đình để đem đến cho bà con ánh sáng của tri thức, những hiểu biết về phòng chống dịch bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Chị tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các biện pháp KHHGĐ để nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng giống nòi và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Với những người bệnh, chị luôn tận tình chăm sóc, chữa trị như  cho chính những người thân ruột thịt của mình. Có những đêm mưa rét, dù địa hình hiểm trở, đi lại khó khăn, chị vẫn xuống tận nhà người bệnh để khám, cấp thuốc kịp thời cho bệnh nhân. Với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn hoặc cô đơn, già yếu, chị còn giúp đỡ về vật chất, thường xuyên thăm hỏi, động viên để bệnh nhân yên tâm, tin tưởng và có thêm điều kiện để điều trị. Trong công tác, chị thường xuyên học hỏi, bồi đắp thêm kiến thức chuyên môn, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, vận dụng nhiều liệu pháp chữa trị, giúp bệnh nhân mau lành bệnh.

 

Nghe lời chị tư vấn, bà con trong xã đều tự giác rời xa những tập tục lạc hậu, những thói quen có hại cho sức khỏe, quan tâm hơn đến sức khỏe cộng đồng. Nhờ có tình yêu thương, hết lòng vì người bệnh, gắn bó mật thiết với bà con nên chị luôn được đồng bào các dân tộc nơi đây yêu mến.

                                                                                                                                                                                                                                                                                              Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 35
  •   Tổng truy cập: 3438010