PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Bí thư gương mẫu, nhiệt tình

21/04/2017 8:27:32 SA

 

http://www.baophutho.vn/dataimages/201704/original/images1360015_IMG_4591.jpg         Bắt đầu đảm nhiệm cương vị Bí thư chi bộ 5 đảng bộ xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao từ năm 2010, ba khóa liên tiếp Bí thư chi bộ Chử Thị Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đảng bộ xã, đảng bộ huyện đánh giá cao và là 1 trong 33 đảng viên tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng.

          Là giáo viên, khi nghỉ hưu về sinh hoạt Đảng tại khu dân cư, bà Nguyên được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ. Khi mới đảm nhận nhiệm vụ, bà Nguyên lo lắng không biết liệu có đủ sức đảm đương công việc, trong khi việc nhà bộn bề. Do biết sắp xếp thời gian hợp lý nên dù có đông cháu, bà Nguyên vẫn có nhiều thời gian để tìm hiểu, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đảng viên và bà con nhân dân trong khu để tham mưu cho lãnh đạo cấp trên và đưa ra những ý kiến đóng góp giúp nhân dân địa phương tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. “Sáng kiến” đưa giống lúa lai vào sản xuất vụ chiêm xuân của khu do Bí thư Nguyên đề xuất được đảng viên và người dân đồng tình. Sau 4 vụ áp dụng, giống lúa lai cho năng suất cao đã giúp kinh tế của 26 hộ làm nông nghiệp trong khu được cải thiện rõ rệt đồng thời góp phần nâng tổng sản lượng lương thực cả khu đạt 85 tấn. Trong khu, số hộ đi làm công nhân, làm nghề tiểu thủ công nghiệp, xây dựng là chủ yếu nên đời sống của nhân dân cũng dần được ổn định và phát triển. Thu nhập bình quân của người dân trong khu đạt gần 29 triệu đồng/năm.

Phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; năng động, hoàn thành tốt công việc, bà Nguyên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong các hoạt động, phong trào như: Hiến đất làm các công trình công cộng, thi đua xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư… Gia đình bà nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa, các con đều là những nhà giáo gương mẫu chấp hành đầy đủ chủ trương, chính sách trong khu dân cư.

Với địa bàn dân cư ở không tập trung, số hộ có hoàn cảnh khó khăn còn nhiều song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con khu 5 đã đồng tình hiến hàng nghìn m2 đất làm các công trình công cộng như: Sân vận động trung tâm của xã, chùa Quan Mạc, cây xăng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân trong khu mà giờ đây người dân xã Tiên Kiên đã có được sân vận động khang trang, tạo điều kiện cho người dân trong xã có được sân chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe.

          Nỗ lực của Bí thư Chi bộ Chử Thị Nguyên và sự đoàn kết của tập thể đảng viên, nhiều năm liền chi bộ 5 được công nhận chi bộ TSVM, 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ cá nhân bà Nguyên luôn được các đảng viên trong chi bộ và người dân trong khu tín nhiệm vì sự gương mẫu, nhiệt tình.

Nguồn: Báo Phú Thọ Điện tử

.

 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 29
  •   Tổng truy cập: 3418724