PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hiệu quả mô hình lò xử lý rác thải ở Tân Sơn

07/06/2017 1:31:41 CH

 

Với chi phí thấp, dễ thực hiện mô hình lò xử lý rác thải sinh hoạt gia đình đã và đang được Hội LHPN huyện Tân Sơn triển khai có hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường và sức khoẻ người dân.

 

untitled-1-1496733869
Hội viên phụ nữ vận hành lò đốt rác.


Mô hình được Hội LHPN huyện phối hợp với chính quyền các xã, triển khai thực hiện từ năm 2014. Đến tháng 2-2017, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ và xây dựng được 552 lò xử lý rác thải. Ưu điểm của mô hình này là rác hữu cơ hay rác vô cơ sinh hoạt trong gia đình đều sử dụng làm phân bón, chi phí đầu tư thấp nên các địa phương và các hộ gia đình rất đồng tình hưởng ứng. Trong đó, xã Minh Đài là một trong những địa phương tích cực triển khai thực hiện mô hình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Đài cho biết: “Hội LHPN xã Minh Đài có 1.084 hội viên tại 11 chi hội. Được chọn làm điểm xã xây dựng nông thôn mới, nhận thấy được hiệu quả thiết thực từ những lò đốt rác mang lại nên sau khi Hội LHPN huyện triển khai thực hiện mô hình lò xử lý rác thải đã thu hút được đông đảo chị em tham gia. Việc xây dựng những lò đốt rác này không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường, mà còn góp phần giúp xã hoàn thiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay Hội đã vận động hội viên phụ nữ xây dựng được 126 lò xử lý rác”.

Giờ đây, trên những con đường liên thôn, liên xóm ở Tân Sơn tình trạng vứt rác bừa bãi đã giảm nhiều so với trước, môi trường sống của người dân được cải thiện đáng kể. Từ việc xây dựng các lò đốt rác thải ở hộ gia đình, lượng rác thải sinh hoạt trong xã cơ bản được giải quyết, người dân đã bắt đầu quen với việc phân loại rác hàng ngày và xử lý đúng nơi quy định. Mô hình lò xử lý rác thải của Hội LHPN Tân Sơn đã mang lại những hiệu quả thiết thực đối với việc bảo vệ môi trường, góp phần không nhỏ vào thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 19
  •   Tổng truy cập: 3416527