PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ đoàn viên khởi nghiệp từ chế biến chè xuất khẩu

01/08/2018 8:48:04 SA

Chị là Lê Thị Hồng Phương, sinh năm 1988, ở xã Đỗ Sơn - Thanh Ba; xuất thân trong gia đình nông thôn, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chị luôn tự nhủ phải luôn cố gắng để xứng đáng là chị cả của 2 em. Trong suốt những năm học từ tiểu học đến THPT, chị luôn nỗ lực trong học tập, nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi. Với sự cố gắng, chị đã đậu vào Trường Đại học mỏ địa chất, chuyên ngành quản trị kinh doanh, khoa kinh tế.
Trong suốt 4 năm học đại học, chị đã bươn chải đủ nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nộp học phí; không ngừng tự học và tích lũy kiến thức; tự mua sách, đài, băng đĩa về học Ngoại ngữ. Cơ duyên dẫn Phương đến với Công ty chè Hiệp Thành và gắn bó với Công ty 5 năm, chị học hỏi được kỹ thuật chế biến, sản xuất chè xanh, chè đen. Không ngừng nghiên cứu, tìm tòi ra phương thức quản lý kinh doanh phù hợp với các thị trường trong nước và quốc tế, với vốn kiến thức, kinh nghiệm tích lũy, được sự giúp đỡ của Giám đốc Công ty, Phương nhen nhóm xây dựng ý tưởng, kế hoạch khởi nghiệp cho riêng mình. Nhưng lúc này, khó khăn lớn nhất với chị là vốn. Sau nhiều năm chị tích lũy được 300 triệu đồng, số tiền này quá ít để khởi dựng một Công ty. Nhờ sự động viên từ gia đình, tiếp thêm sức mạnh, chị quyết tâm hoàn thiện mọi hồ sơ thủ tục để thành lập Công ty TNHH phát triển trà UT, địa điểm ở Hà Nội.
Sau hơn 1 năm bươn trải tự mình vừa làm giám đốc vừa làm công nhân, tự tìm nguồn hàng và thị trường đầu ra, chị quyết tâm chuyển Công ty về quê hương - xã Đỗ Sơn - huyện Thanh Ba. Mặc dù biết trước về quê giá dịch vụ vận tải sẽ cao hơn, chi phí đường xá xa xôi, nguồn nhân công nông thôn chưa có chuyên môn, kỹ thuật. Một mình chị lại tiếp tục thuê đất xây dựng nhà xưởng, vay vốn mua thêm máy móc, trực tiếp tuyển dụng và đào tạo công nhân, cầm tay chỉ việc cho từng người. Công thức chế biến chè chị là người nắm rõ nhất, giao cho công nhân toàn bộ chị không yên tâm. Cứ mỗi mẻ chè cho vào chế biến, bao giờ chị cũng trực tiếp đứng ra đong đếm, chia, trộn kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn, định mức để thành phẩm chè sản xuất ra đảm bảo tiêu chí ngon sạch, an toàn vệ sinh, chuẩn thương hiệu…
Sau hơn 1 năm hoạt động tại địa phương; Công ty dần đi vào ổn định, tạo việc làm ổn định cho 15 công nhân; thu nhập bình quân tháng từ 5-6 triệu đồng. Không chỉ vậy, chị luôn quan tâm đến đời sống của công nhân, gia đình công nhân nào khó khăn đều được chị giúp đỡ với nhiều hình thức như tạm ứng trước lương; hoặc tặng những món quà thiết thực như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… vào dịp lễ, tết để động viên họ tiếp tục cố gắng lao động, sản xuất.
Đến nay, sản phẩm của Công ty THHH phát triển trà UT đã có chỗ đứng trên nhiều thị trường trong nước và các nước Đông Nam Á, mỗi năm doanh thu của Công ty trên 1 tỷ đồng. Trong thời gian tới chị dự định mở thêm cơ sở 2 chế biến chè tại Vân Lĩnh mong muốn trong thời gian tới sản phẩm của Công ty sẽ đến với nhiều thị trường quốc tế.
Ở địa phương, chị tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào do đoàn phát động, tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội địa phương.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 301
  •   Tổng truy cập: 3381936