PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ Chủ tịch công đoàn tiêu biểu

23/08/2018 7:42:15 SA

Năng động, trẻ trung, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc là những điều chúng tôi cảm nhận được về chị Phạm Thị Ánh Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yakjin Việt Nam. Trong công việc chuyên môn cũng như tham gia công tác đoàn thể, chị luôn nhận được sự tín nhiệm, yêu mến của đồng nghiệp.
Sinh năm 1979, tốt nghiệp cử nhân Hành chính, cử nhân Ngoại ngữ, chị Ngọc đã có nhiều năm gắn bó Công ty TNHH Yakjin Việt Nam; là Ủy viên BTV Công đoàn các Khu Công nghiệp Phú Thọ và 11 năm giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty. Làm việc tại phòng nhân sự, được phân công phụ trách chế độ tiền lương cho người lao động, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình.
Với cương vị Chủ tịch Công đoàn Công ty, chị đã làm tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn tại đơn vị vững mạnh, luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua như: phong trào “Xanh sạch đẹp”, Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Chị tranh thủ sự hỗ trợ và tạo điều kiện của doanh nghiệp động viên công nhân lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, hoàn thành kế hoạch đơn vị đề ra, tăng thêm thu nhập cho người lao động. Chị luôn tìm tòi, phát huy phong trào thi đua, đổi mới hoạt động, sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, với những việc làm cụ thể như: Hướng dẫn, chỉ đạo Ban đời sống Công đoàn hàng ngày kiểm tra giám sát cải thiện cơm ca, đảm bảo chất lượng bữa ăn và an toàn cho người lao động, thực hiện tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Ngoài ra, chị còn chủ động đề nghị doanh nghiệp tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Với đặc điểm lao động nữ chiếm đa số: 4.640 người trên tổng số 4.946 người, chiếm 93,8%, chị phối hợp với công đoàn và Công ty tổ chức các lớp học hướng dẫn các công nhân lao động nữ các kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý sức khỏe bản thân, tìm hiểu Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bạo hành trong gia đình,… Hàng năm có 87% chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Công việc tuy bộn bề nhưng chị Ngọc vẫn dành thời gian để tiếp tục học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Không chỉ tích cực trong công việc, chị còn rất quan tâm đến công việc gia đình, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.
Với những thành tích đã đạt được, chị Ngọc đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam năm 2014, 2016, Bằng khen Liên đoàn lao động tỉnh,...

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 26
  •   Tổng truy cập: 3392512