PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nguyễn Thị Thanh Hòa Tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện

28/09/2020 2:54:59 CH

Luôn năng động, mạnh dạn dám nghĩ dám làm ham học hỏi trong phát triển kinh tế, nhiệt tình, tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương, đó là những lời khen ngợi của nhiều chị em phụ nữ khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Thanh Hòa –hội viên phụ nữ khu 2, xã Sông Lô – thành phố Việt Trì – tỉnh Phú Thọ.
Sinh ra và lớn lên từ vùng quê với nghề nông là chính, điều kiện sản xuất còn nhiều khó khăn, trồng trọt, chăn nuôi chủ yếu phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, thiên tai mất mùa khiến cho nhiều người dân không mấy mặn mà với đồng ruộng và đi làm thuê ngày càng nhiều. Trước thực tế nhiều đồng ruộng bị bỏ hoang, chị Nguyễn Thị Thanh Hòa luôn trăn trở nếu chỉ phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp theo cách truyền thống sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu tối thiểu về lương thực cho một hộ gia đình, xong cần phải làm gì để khơi dậy được tiềm năng sẵn có của địa phương. Từ suy nghĩ đến hành động, năm 2010 chị bàn với gia đình, mạnh dạn thuê và chuyển đổi sản xuất những diện tích đất không canh tác được để xây dựng làm lò gạch công nghệ cao, thu hút và tạo việc làm cho 20 chị em phụ nữ có công việc ổn định, lương thu nhập bình quân mỗi người có từ 4 triệu đến 5 triệu đồng/tháng. Xong thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng Nông thôn mới xóa lò gạch, chị đã thực hiện đi đầu về công tác xóa lò gạch và mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình làm kinh tế trồng rau, quả và chăn nuôi an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap, đặc biệt là mô hình 2ha trồng măng tây và trồng dưa lưới cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, hiện nay mô hình của chị còn giúp giải quyết việc làm cho từ 15-20 chị em phụ nữ trong đó có 3 chị thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo được tạo việc làm thường xuyên cho thu nhập bình quân từ 5-6 triệu đồng/tháng, góp phần giảm bớt khó khăn cho gia đình.

Thu hoạch dưa lưới trồng trong nhà kính của gia đình chị Hòa - Sông Lô 

Không chỉ giỏi làm kinh tế, chị còn tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương: Hưởng ứng và tham gia tích cực vào các cuộc vận động ủng hộ của các cấp, hỗ trợ các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn: Ủng hộ xây dựng nhà nhân đạo cho chị Nguyễn Thị Xuân thuộc đối tượng hộ hộ nghèo, tàn tật, không có khả năng lao động 1.000.000đ, và 3.000 viên gạch; Ủng hộ cho gia đình chị Nguyễn Thị Hưởng là hộ nghèo và có chồng không may bị tai nạn rủi ro đột xuất 3.000.000 đồng. Ủng hộ chi hội khuyết học khu dân cư để khen thưởng, động viên các cháu vượt khó học giỏi hàng năm từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng. Ngoài ra, hưởng ứng chương trình xây dựng Nông thôn mới, gia đình chị ủng hộ xây dựng nhà văn hóa trên 10 triệu đồng,  xây dựng đường bê tông xi măng 35 triệu đồng, ủng hộ mô hình  đường hoa do chi hội phụ nữ phát động 3 xe đất trị giá trên 2 triệu đồng và hỗ trợ san gạt mặt bằng trồng hoa.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hòa trao tiền ủng hộ xây nhà nhân đạo cho chị Nguyễn Thị Lan xã Sông Lô

Có thể nói, trong phát triển kinh tế bằng nghị lực dám nghĩ, dám làm, gia đình chị Hòa không chỉ có kinh tế khá giả, giải quyết nhiều việc làm cho lao động tại địa phương, nuôi hai con gái chăm ngoan, học giỏi và đều tốt nghiệp đại học có công việc ổn định. Trong hoạt động nhân đạo từ thiện với tấm lòng tương thân tương ái, sẻ chia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó nhiều năm liền gia đình chị Hòa đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, năm 2019 chị được Hội nông dân tỉnh Phú Thọ tặng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016-2019” và UBND thành phố Việt Trì tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Sản xuất kinh doanh giỏi; giúp đỡ, hỗ trợ nông dân nghèo, khó khăn thành phố Việt Trì, giai đoạn 2016-2019”

Mặc dù bận rộn là vậy, xong chị còn tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động của khu dân cư, chị là nhóm trưởng tổ liên gia tự quản, thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy ước của khu, đồng thời vận động chị em phụ nữ trong nhóm tích cực giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày cũng như khi mỗi gia đình trong nhóm có công việc cần giúp đỡ. Chị  thực sự là tấm gương sáng được mọi người tin yêu quý mến, xứng đáng để các chị em phụ nữ học tập, noi theo.

Hội LHPN thành phố Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 49
  •   Tổng truy cập: 3407590