PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

GIÁM SÁT THỰC HIỆN CHỈ THỊ 21 CỦA BAN BÍ THƯ VÀ THÔNG TRI SỐ 13 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ NỮ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

29/07/2021 9:19:01 SA

Đoàn giám sát của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh do đồng chí Phạm Thị Kim Loan - TUV - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát việc thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư và thông tri số 13 của Ban thường vụ tỉnh ủy về công tác phụ nữ trong tình hình mới tại huyện Thanh Ba.
Đồng chí Phạm Thị Kim Loan - TUV - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 21 của Ban Bí thư và thông tri 13 của tỉnh ủy Phú Thọ, công tác phụ nữ đã được các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm triển khai và đạt được những kết quả quan trọng. Nhận thức về vai trò, vị trí của phụ nữ, công tác phụ nữ và bình đẳng giới có chuyển biến tích cực. Chính sách đối với phụ nữ và bình đẳng giới từng bước được hoàn thiện, có nhiều tiến bộ. Phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong gia đình và xã hội. Hội LHPN huyện đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ. Đội ngũ cán bộ nữ là lãnh đạo quản lý trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng về số lượng và chất lượng. Nhiệm kỳ 2020-2025, tỷ lệ nữ tham gia BCH đảng bộ huyện là 35,1% (tăng 9,7% so với nhiệm kỳ trước), tham gia Ban thường vụ là 15,4%; tham gia BCH đảng bộ xã là 80 đồng chí, chiểm tỉ lệ 25,3%.

Đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời và những kết quả mà huyện Thanh Ba đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 21 của Ban bí thư và Thông tri số 13 của Ban thường vụ tỉnh ủy, qua đó từng bước nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của phụ nữ trong hệ thhoongs chính trị từ huyện đến cơ sở.

 Đoàn giám sát cũng đề nghị trong thời gian tới, huyện Thanh Ba cần quan tâm hơn nữa trong chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể phối hợp chặt chẽ hơn, tạo điều kiện cho cán bộ nữ, Hội phụ nữ và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ hoạt động đạt kết quả tốt hơn./.
Đài Thanh Ba



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 22
  •   Tổng truy cập: 3386533