PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Đoan Hùng: Thành lập Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong gia đình tại xã Hùng Xuyên

21/02/2023 9:35:50 SA

Ngày 20/02/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đoan Hùng đã tổ chức lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong gia đình thuộc 3 khu đặc biệt khó khăn của xã Hùng Xuyên gồm Đông Dương, Hồng Minh và Đoàn Kết. Đến dự có đồng chí Phan Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Vấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Anh Hùng - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện, Trưởng ban điều hành Dự án 8; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, phòng chuyên môn, tổ chức chính trị - xã hội của huyện cùng chính quyền địa phương, các thành viên tổ tuyên truyền và bà con nhân dân các khu thuộc dự án.

Các đ/c chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Đoan Hùng tặng hoa chúc mừng các tổ truyền thông cộng đồng


Triển khai nội dung hoạt động Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I: từ năm 2021- 2025. Mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" thuộc 3 khu đặc biệt khó khăn của xã Hùng Xuyên được thành lập với mục đích tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Các thành viên mỗi tổ là Bí thư chi bộ, Trưởng khu, Chi hội trưởng phụ nữ, đại diện Ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín trong khu.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy tặng hoa chúc mừng địa chỉ tin cậy


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban điều hành Dự án 8 huyện khẳng định việc thành lập Dự án 8 là cần thiết, đúng mục đích nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Giúp người dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn. Đồng chí đề nghị Hội LHPN huyện, cơ quan thường trực của dự án chủ động tích cực phối hợp với các ngành liên quan và UBND huyện trong triển khai các hoạt động của dự án đảm bảm đúng các quy định, hướng dẫn của cấp trên và phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương. Đồng chí cũng chỉ đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, tổ truyền thông và mô hình địa chỉ tin cậy xã Hùng Xuyên được thành lập sẽ đi vào hoạt động ngày càng có hiệu quả với sự hưởng ứng nhiệt tình và trách nhiệm của các thành viên, cán bộ và nhân dân trong xã góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Quang cảnh Hội nghị

Ngay sau buổi lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong gia đình là những tiểu phẩm, câu hỏi thuộc về các lĩnh vực bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em đang diễn ra trong cuộc sống xã hội tại địa phương.

Đ/c Phan Hồng Nhung, lãnh đạo Huyện Đoan Hùng cùng đại diện Công ty máy tính Minh Châu tặng máy tính cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hùng Xuyên, Đoan Hùng

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty TNHH phát triển máy tính Minh Châu tổ chức trao tặng 05 bộ máy tính cho 05 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đoan Hùng nhằm tạo điều kiện cho trẻ mồ côi, trẻ em nghèo vượt khó vươn lên học giỏi có thêm phương tiện để có điều kiện tiếp cận kiến thức qua các kênh thông tin, thực hành ứng dụng trong học tập.

Hội LHPN huyện Đoan Hùng




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 162
  •   Tổng truy cập: 3388511