PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Bí quyết làm cho dân tin yêu

17/07/2018 7:18:40 SA


Nữ Bí thư Chi bộ khu Thống Nhất, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn thường xuyên gương mẫu, vận động bà con vệ sinh đường làng, nhà văn hóa để giữ gìn cảnh quan luôn sạch, đẹp.

“Giao bất cứ việc gì cho đồng chí Trình, chúng tôi cũng hoàn toàn yên tâm”, đó là nhận xét của đồng chí Vương Chung Thành, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn khi nhận xét về đồng chí Nguyễn Thị Kim Trình - Bí thư Chi bộ khu Thống Nhất. Theo đồng chí Thành, đồng chí Trình là người có uy tín cao trong khu, được bà con và đảng viên trong chi bộ tin yêu, mọi công tác của địa phương khi đã có sự đồng thuận của chi bộ, khu dân cư đều được triển khai nhanh chóng và hiệu quả cao. Bên cạnh đó, đồng chí cũng là người có chuyên môn nghiệp vụ công tác Đảng vững, sắp xếp công việc khoa học nên mọi thủ tục, hồ sơ như thẩm tra lý lịch đối với người kết nạp Đảng; chuyển thủ tục sinh hoạt Đảng... khi được chuyển lên Đảng ủy thị trấn gần như không phải sửa hay bổ xung vấn đề gì. Đồng chí Trình xứng đáng khi được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh trao tặng danh hiệu đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ Thống Nhất cũng là chi bộ nhiều năm đạt thành tích tốt.

Sau khi về nghỉ chế độ năm 2006, đồng chí tham gia vào Ban chi ủy khu Thống Nhất. Được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm, bà con trong khu tin yêu, năm 2011 đồng chí được bầu làm Bí thư chi bộ. Đảm nhiệm việc nhà, công tác Đảng gặp nhiều khó khăn nhưng đồng chí đã sắp xếp hợp lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là phụ nữ nên trong công tác tuyên truyền, thuyết phục có những lợi thế nhất định, đặc biệt là đối với những đảng viên hoặc quần chúng nóng tính. Theo nhận xét của một số đảng viên trong chi bộ, Bí thư Trình có cách thuyết phục nhẹ nhàng, như người thân trong gia đình để họ hiểu ra vấn đề và vui vẻ thực hiện. Nhờ đó, khu Thống Nhất dù là khu vành đai của thị trấn Thanh Sơn, chưa được đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng nhưng hiện nay cũng đã khá khang trang. Hệ thống đèn đường an ninh thắp sáng 100% các tuyến đường hoàn toàn do nhân dân tự đóng góp và chi trả; các tuyến giao thông đã cơ bản được bê tông hóa, chỉ còn hơn 400m, dự kiến sẽ vận động bà con hoàn thành nốt trong năm nay; nhà văn hóa khu được xây mới, mở rộng là địa điểm để bà con sinh hoạt, tập thể dục, thể thao và tiến hành các hoạt động cộng đồng; bà con trong khu đoàn kết, hỗ trợ nhau trong mọi công việc...

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Trình cho biết: Những kết quả này là sự nỗ lực của chi bộ cũng như sự tín nhiệm của bà con. Để được dân tin, yêu thì quan trọng nhất chi bộ phải có sự đoàn kết, nhất trí cao. Bất cứ việc gì khi triển khai thì đảng viên phải gương mẫu, đi đầu. Kinh nghiệm của khu Thống Nhất cho thấy, tất cả các tổ chức, đoàn thể trong khu đều cử đảng viên làm người đứng đầu sẽ thuận lợi hơn cho việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, đường lối, chủ trương, chính sách đến thành viên của tổ chức mình phụ trách. Một vấn đề rất quan trọng là việc triển khai chủ trương, chính sách phải được thảo luận rộng rãi trong chi bộ, khu dân cư lấy ý kiến lựa chọn phương án phù hợp nhất với địa phương khi triển khai sẽ thành công.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 79
  •   Tổng truy cập: 3327913