PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ trạm trưởng tận tâm với nghề

09/02/2017 8:42:09 SA

           Bằng sự phấn đấu, học hỏi không ngừng nghỉ, nữ Trạm trưởng Trạm y tế xã Đông Thành (huyện Thanh Ba) Vi Thị Ngân đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, được cán bộ và người dân trong xã tin yêu, cảm phục.

Trạm trưởng trạm y tế xã Đông Thành Vi Thị Ngân chăm sóc sức khỏe bệnh nhi.

Trạm trưởng trạm y tế xã Đông Thành Vi Thị Ngân chăm sóc sức khỏe bệnh nhi.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp y tế Phú Thọ, chị về quê hương làm việc, gắn bó với nghề, với trạm cho đến nay. Những ngày đầu về nhận công tác, chị Ngân không ngại khó khăn, tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, bám sát cơ sở, học tập kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, chị được nhân dân tin yêu, quý trọng, đồng nghiệp ủng hộ. Năm 2016, chị được bổ nhiệm làm Trạm trưởng Trạm y tế xã Đông Thành.

Là địa phương thuần nông, trước đây việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh chưa được người dân coi trọng. Trước thực trạng đó, chị tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khoẻ trong cộng đồng, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, xây dựng các công trình vệ sinh, nhà tắm, hố tiêu, bể chứa nước đảm bảo theo tiêu chuẩn nông thôn mới...  nên đến nay nhận thức của bà con về vấn đề chăm sóc sức khỏe đã có nhiều chuyển biến. Chị Ngân tâm sự: Học Bác và làm theo Bác, người thầy thuốc phải lấy y đức làm trọng nên tôi luôn nỗ lực làm tốt công tác khám chữa bệnh, đề cao, tuân thủ quy tắc ứng xử của người làm nghề y, có như vậy mới tạo được mối quan hệ gắn bó và được người dân tin tưởng, coi trọng.

Suốt mấy chục năm gắn bó với nghề, Trạm trưởng Vi Thị Ngân luôn coi bệnh nhân như người thân của mình, ứng xử hòa nhã, tận tâm chữa trị để phục hồi sức khỏe cho người bệnh một cách tốt nhất, góp phần đưa Trạm y tế xã Đông Thành hoạt động hiệu quả, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân.

Không chỉ thực hiện tốt nghĩa vụ của một người thầy thuốc, với trách nhiệm của người làm công tác quản lý, chị Ngân thường xuyên quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Nhiều năm liền chị được bầu là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Liên đoàn lao động tỉnh, UBND huyện tặng Bằng khen, giấy khen. 

.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 30
  •   Tổng truy cập: 3452211