PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng cho các lực lượng phụ nữ

28/11/2023 8:38:16 SA

Đây là một trong những nội dung được Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022, 2023 diễn ra tối 27/11.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết: Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng thường niên, uy tín của Hội LHPN Việt Nam để ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội vì sự bình đẳng và phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong hơn 20 năm qua, từ gần 1.000 hồ sơ đề cử của các bộ, ngành, địa phương, đã có 100 tập thể và 183 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, nghệ thuật, thể thao, doanh nghiệp, y tế, nông nghiệp, khoa học, quản lý, an ninh, quốc phòng, nhân đạo từ thiện… đã vinh dự được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi Lễ này, TƯ Hội LHPN Việt Nam trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam của cả 2 năm 2022 và 2023 cho 7 tập thể và 19 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực.

Ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban kinh tế Trung ương và các đại biểu tham dự buổi Lễ

 

Biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng năm 2022-2023, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Các tập thể, cá nhân đạt giải là những tấm gương tiêu biểu vừa phát huy truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu, tích cực học tập, tiếp thu giá trị tốt đẹp của thời đại mới, đóng góp thiết thực xây dựng quê hương, đất nước.

Dù ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung của tập thể, cá nhân đạt giải đó là tài năng, khát khao cống hiến, đầy nội lực và sức sáng tạo. Các chị chính là những điển hình về vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn, đại diện cho những đóng góp thầm lặng của hàng triệu phụ nữ đang vun đắp cho vườn hoa đầy hương sắc của phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch Hà Thị Nga mong rằng, các chị sẽ tiếp tục phát huy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, có nhiều thành tích cao hơn nữa, truyền cảm hứng cho các lực lượng phụ nữ Việt Nam phấn đấu vươn lên.

Điểm lại những khó khăn, thử thách của tình hình chung trong nước, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh: Năm 2024 đặt ra những thách thức đối với phong trào phụ nữ và tổ chức Hội. Tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, chất lượng nguồn nhân lực còn thấp, định kiến giới còn tồn tại, đời sống của một bộ phận phụ nữ còn khó khăn.

Trước bối cảnh đó, với trách nhiệm là nòng cốt trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chọn chủ đề năm 2024 là "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của xã hội, vận động phụ nữ thi đua học tập, lao động, sản xuất, khẳng định khát vọng vươn lên, vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và sự thịnh vượng của đất nước.

Đại diện cá nhân và tập thể đạt Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 - 2023 chia sẻ tại buổi Lễ

Với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; sự chung tay, đồng hành, phối hợp của các ban, bộ, ngành, Chủ tịch Hà Thị Nga nhấn mạnh: Các tầng lớp phụ nữ tiếp tục cống hiến cho đất nước, giữ gìn, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, của phụ nữ trong công cuộc đổi mới, phấn đấu vì mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới.

"Mỗi phụ nữ chúng ta dù ở vị trí, vai trò nào cũng đều nỗ lực, đoàn kết, phát huy vai trò chủ thể, năng động, sáng tạo để vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước" - Chủ tịch Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, TƯ Hội LHPN Việt Nam cũng tiến hành trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống gia đình và thúc đẩy bình đẳng giới" thuộc Đề án 219 của Chính phủ về hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc tôn giáo.

Theo đó, 02 tập thể và 18 tác giả có các tác phẩm tiêu biểu đạt giải cao của Cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích nhằm góp phần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao niềm tin của đồng bào các dân tộc với Đảng và Nhà nước; đồng thời khuyến khích hội viên, phụ nữ, các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc tốt đẹp, đấu tranh xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu, thực hiện bình đẳng giới.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Nhiều tác phẩm dự thi có nội dung, thông tin phong phú, sâu sắc, nêu lên được những giá trị tích cực của tín ngưỡng, tôn giáo trong việc nâng cao nhận thức của xã
Nguồn: Báo PNVN



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 35
  •   Tổng truy cập: 3418355