PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Kiểm tra 10 năm thực hiện Kết luận 62- KL/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) tại Hội LHPN tỉnh Phú Thọ

03/05/2019 8:18:34 SA

Sáng ngày 02/5/2019, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã kiểm tra kết quả 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TƯ của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” tại Hội LHPN tỉnh.

Tại buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền  đã đánh giá, khẳng định bằng sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHPN tỉnh Phú Thọ và các cấp Hội đã đạt được kết quả trong 10 năm qua. Nổi bật là việc chỉ đạo, cụ thể hóa Kết luận thông qua các văn bản chỉ đạo; các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra cơ bản đều đạt, một số chỉ tiêu đạt cao; chú trọng lựa chọn nội dung hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, sáng tạo,phong phú trong cách làm mang lại hiệu quả cao; chủ động trong công tác phối hợp với MTTQ, các cơ quan, ngành, đoàn thể; thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt Quyết định 217, 218; quan tâm chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Điển hình như: mô hình con đường hoa, con đường phụ nữ tự quản, hoạt động tiết kiệm tại chi hội; cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch …đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.  

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí yêu cầu Hội LHPN tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới cần tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được; thống nhất có các giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế. Trong đó, tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội; tập trung đa dạng hóa nội dung, hình thức hoạt động, vận dụng sáng tạo hơn nữa, có nhiều mô hình hoạt động thiết thực, phù hợp hơn nữa để thực sự mang lại lợi ích cho phụ nữ, góp phần thu hút tập hợp đông đảo phụ nữ vào tổ chức Hội; có giải pháp nâng cao chất lượng, duy trì các mô hình hoạt động hiệu quả; quan tâm nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ; nắm bắt tâm tư đội ngũ cán bộ Hội sau khi sát nhập khu dân cư, các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Hội LHPN tỉnh cũng được đoàn kiểm tra tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

                                                                               

                                                                            VyHương

Hội LHPN tỉnh Phú Thọ




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 22
  •   Tổng truy cập: 3465573