PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

GIÁM SÁT VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỰ ÁN 8 TẠI HUYỆN THANH SƠN

05/09/2023 2:13:01 CH

Ngày 31/8/2023, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Phú Thọ tổ chức giám sát việc triển khai, thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn I: 2021 - 2025 tại huyện Thanh Sơn. Đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Tú - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban điều hành Dự án 8 và các thành viên Ban điều hành dự án của huyện; lãnh đạo xã Văn Miếu.


 

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã được nghe huyện Thanh Sơn và xã Văn Miếu báo cáo về kết quả triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn I: 2021 - 2025. Các thành viên trong Đoàn đã trao đổi và thảo luận để làm rõ thêm những khó khăn vướng mắc, tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện Dự án 8 trên địa bàn huyện.

Dự án 8 được triển khai tại 05 huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ (Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Thanh Thủy, Đoan Hùng). Trong đó tại huyện Thanh Sơn triển khai thực hiện tại 62 thôn ĐBKK thuộc 14 xã (Tất Thắng, Thắng Sơn, Hương Cần, Yên Lương, Yên Lãng, Yên Sơn, Tinh Nhuệ, Văn Miếu, Võ Miếu, Đông Cửu, Thượng Cửu, Khả Cửu, Tân Minh, Tân Lập). Kết quả bước đầu thực hiện, huyện Thanh Sơn đã thành lập 25 tổ truyền thông cộng đồng; 04 CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi"; tổ chức 02 lớp tập huấn lồng ghép giới; triển khai cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông mang tên "Lắng nghe con nói" với 82 bức tranh; 03 video clip; tổ chức được một số hoạt động để góp phần nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ như: kết nối, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm; hướng dẫn, lựa chọn các ý tưởng tham gia phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa…

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của UBND huyện Thanh Sơn, UBND xã Văn Miếu, nhất là vai trò của Hội phụ nữ các cấp trong tham mưu, triển khai thực hiện Dự án 8. Những kết quả bước đầu đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới, khuôn mẫu giới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, từng bước thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ, trẻ em trong cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của Ban điều hành cấp huyện, xã. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện Thanh Sơn cần bám sát chỉ tiêu giao để triển khai, chỉ đạo thực hiện Dự án 8 phù hợp với thực tiễn của địa phương, trong đó chú trọng, tập trung vào các xã khu vực III và các thôn đặc biệt khó khăn của huyện; sử dụng có hiệu quả nguồn lực của Dự án 8 để góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết và chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; quan tâm duy trì hoạt động của các mô hình hoạt động; công tác đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ sở; đề nghị các ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cấp Hội trong triển khai, thực hiện dự án; tăng cường công tác đánh giá, giám sát, sơ tổng kết việc triển khai thực hiện Dự án 8 để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện, đảm bảo tiến độ, thời gian theo quy định.

                                                    Ban TG-CSPL - Hội LHPN tỉnh Phú Thọ




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 37
  •   Tổng truy cập: 3461458