PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chọn việc khó, việc mới để làm

21/03/2017 10:10:30 SA

  

http://hoilhpn.org.vn/images_upload/small_10571.JPGSáng 16/3/2017, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp Ban Chỉ đạo Nghị quyết Liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam. Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an -Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã tham dự buổi họp.

Báo cáo kết quả phối hợp hai ngành thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” năm 2016 cho thấy, thời gian qua, nội dung phối hợp giữa hai ngành được mở rộng hơn, có nhiều điểm mới. Trong chỉ đạo thể hiện rõ quan điểm ưu tiên nguồn lực tập trung giáo dục đạo đức, lối sống, tuyên truyền, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội ngay từ gia đình gắn với thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chú ý địa bàn trọng điểm phức tạp về tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, đối tượng có nguy cơ cao.

Hai ngành cũng quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam, phổ biến pháp luật, kỹ năng sống, hướng nghiệp cho nữ phạm nhân trong trại giam và học viên các cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; lựa chọn một số vấn đề đang nổi lên, gây bức xúc cho dư luận, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích cũng như hình ảnh tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam để ưu tiên chỉ đạo giải quyết.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị, trong thời gian tới, công tác phối hợp giữa hai ngành cần có các trọng tâm, trọng điểm.

Cần lựa chọn vấn đề nóng, vấn đề ưu tiên từ thực tế xã hội đặt ra để tổ chức các mô hình hoạt động sao cho phù hợp, tùy từng địa bàn mà có cách làm cụ thể, như vấn đề bạo lực, an ninh tôn giáo, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em...

Phương thức triển khai tập trung vào các việc mới, việc khó để làm. Trong đó, vấn đề đang nổi lên bức xúc hiện nay là tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, bên cạnh tuyên truyền cần làm tốt công tác giáo dục phòng ngừa ngay từ trong gia đình thông qua hướng dẫn, trang bị kiến thức, kỹ năng cho ông bố, bà mẹ, người dân và cả cho trẻ em, để từ đó cha mẹ có các biện pháp bảo vệ con cái cũng như dạy con cách tự bảo vệ bản thân khỏi những hành vi xâm hại.

Với các hoạt động như vậy, nếu có sự vào cuộc của các cơ quan công an thì rất tốt để giải quyết tận gốc, rễ của vấn đề - Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh - đây là“Việc mới, khó nhưng cần phải làm”.

Trên cơ sở kết quả triển khai Chương trình Nghị quyết liên tịch số 01 năm 2016, công tác trọng tâm năm 2017, hai ngành tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị quyết liên tịch hiệu quả. Một số nội dung được xác định cụ thể trong năm 2017 là hoạt động khảo sát, tổng hợp tình hình và tổ chức hội thảo tuyên truyền, phòng ngừa tình trạng đưa phụ nữ sang Campuchia đánh bạc tại biên giới Tây Nam; Tổ chức tuyên truyền, nâng cao cảnh giác về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán phụ nữ và trẻ em tại địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc; Hoạt động sử dụng mạng xã hội với thủ đoạn dùng “bẫy tình” để lừa đảo phụ nữ chiếm đoạt tài sản trên phạm vi toàn quốc...

Nguồn: http://hoilhpn.org.vn




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 41
  •   Tổng truy cập: 3447488