PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chi hội trưởng điển hình trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ

08/03/2017 7:54:25 SA

 Hơn 6 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở, đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng chi hội phụ nữ 5b, chị Vũ Thị Hà - Ủy viên BTV Hội LHPN xã Tân Phú, huyện Tân Sơn được biết đến là người cán bộ hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở.

 


Năm 2011, chị Hà được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ chi hội 5. Thời điểm ấy, chi hội có 96 hội viên, công tác Hội còn nhiều khó khăn do có đến 70% chị em là đồng bào dân tộc Mường, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông với thu nhập thấp, số hộ nghèo còn cao; tỷ lệ phụ nữ tham gia vào tổ chức hội còn thấp. Nhận nhiệm vụ, chị luôn trăn trở làm cách nào góp phần đưa chi hội hoạt động hiệu quả, chị em tin tưởng tham gia vào hội.

Năm 2013, khu 5 chia tách thành hai khu 5a và 5b, chị đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng chi hội 5b. Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên phát động, đặc biệt là phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc”. Bên cạnh đó, chị cũng đề ra phương pháp đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi hội theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Cụ thể như việc vận động hội viên đóng góp xây dựng Quỹ tiết kiệm với mức 5.000đ/tháng, nhằm tạo nguồn cho chị em phụ nữ vay vốn phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập gia đình. Chi hội 5b được Hội LHPN xã Tân Phú đánh giá là chi hội đi đầu trong mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” theo gương Bác Hồ. Từ số tiền tiết kiệm được trên 10 triệu đồng đã giúp cho 5 hội viên phát triển kinh tế, ưu tiên cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc giúp đỡ, hỗ trợ hội viên trong Chi hội cũng đa dạng và linh hoạt, từ việc sửa chữa nhà cửa đến hỗ trợ vốn kinh doanh để phát triển sản xuất... Nhận thấy được hiệu quả của mô hình, nhiều hội viên đã tích cực tham gia, đến nay 80% hội viên phụ nữ chi hội 5b đều tham gia mô hình để giúp các hội viên xóa đói giảm nghèo.

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch với mô hình xách làn đi chợ để hạn chế túi nilon, trạn bát hợp vệ sinh… đã giúp 100% hội viên trong chi hội nhận thức được ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động và tự giác làm theo, góp phần bảo vệ môi trường khu dân cư sạch sẽ, văn minh.

Qua 6 năm là Chi hội trưởng phụ nữ, gắn bó với hoạt động Xã hội và hội viên phụ nữ, chị Vũ Thị Hà đã nắm bắt được tâm tư từng hội viên, tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình, do đó đã thu hút tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt tổ chức hội đạt 87%. Chi hội 5b được Hội LHPN xã Tân Phú tặng bằng khen, bản thân chị được hội viên tín nhiệm bình xét đạt danh hiệu Phụ nữ xuất sắc nhiệm kỳ 2011-2016, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen Phụ nữ xuất sắc 5 năm toàn quốc vào năm 2016. Không những tâm huyết với công việc, chị còn tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm trong các cuộc thi do các cấp Hội LHPN phát động như: “Chi hội trưởng giỏi”, tham gia diễn kịch, tiểu phẩm Hội thi “Hòa giải viên giỏi”; giao lưu văn hóa, văn nghệ, bóng chuyền hơi nữ cụm…

Với mức phụ cấp hạn hẹp cho công tác đoàn thể khu dân cư nhưng hàng ngày chị Vũ Thị Hà vẫn nhiệt tình và  hết mình vì công việc. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, chị Hà còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình có nguồn thu nhập ổn định, để nuôi các con ăn học. Những việc làm của chị Vũ Thị Hà đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ chi hội 5b có nhiều chuyển biến tích cực.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 24
  •   Tổng truy cập: 3452191