PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Thanh Thủy: Đối thoại chính sách với chủ đề “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội” tại xã Tu Vũ

31/07/2023 4:47:22 CH

Sáng ngày 31/7, Hội LHPN xã Tu Vũ tổ chức hội nghị về đối thoại chính sách với chủ đề “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Hội LHPN huyện; lãnh đạo xã Tu Vũ cùng hơn 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

Lãnh đạo xã Tu Vũ giải đáp thắc mắc, ý kiến của hội viên phụ nữ

Hội nghị đối thoại chính sách là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 08 nhằm đảm bảo tiếng nói, vai trò và sự tham gia thực chất của phụ nữ trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở. Đồng thời, là kênh nắm bắt thông tin, nhu cầu, mong muốn của phụ nữ, vừa để truyền thông nâng cao năng lực, nhận thức của phụ nữ về các nội dung liên quan đến chủ đề đối thoại, vừa giúp cho các cấp Hội và các cơ quan, tổ chức liên quan kịp thời nắm bắt thông tin, giải đáp, phối hợp giải quyết và phản ánh, đề xuất với cấp có thẩm quyền hướng khắc phục, xử lý.

Hội viên phụ nữ phát biểu ý kiến tại hội nghị

Có 11 ý kiến kiến nghị, đề nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ liên quan đến các vấn đề như: đảm bảo bình đẳng giới trong việc tạo điều kiện cho phụ nữ nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia vào hệ thống chính trị tại địa phương; giải pháp thực hiện hiệu quả Đề án 939 - hỗ trợ cho phụ nữ phát triển kinh tế; đảm bảo hương ước, quy ước dân cư trong việc hiếu - hỷ; nâng cao số lượng, chất lượng hội viên và trình độ cho cán bộ hội viên phụ nữ; tạo việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn nhất là lao động nữ; chế độ hỗ trợ cho chi hội trưởng, chi hội phó phụ nữ; giải pháp vận động người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các công trình phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Trước đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo đề dẫn về kết quả, tình hình kinh tế - xã hội và một số vấn đề về bình đẳng giới, các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em hiện nay trên địa bàn.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và Hội LHPN xã tiếp thu, trả lời thỏa đáng và nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, hội viên, phụ nữ.


Toàn cảnh Hội nghị

Hội PN Thanh Thủy




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 12
  •   Tổng truy cập: 3456505