PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tân Sơn: Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

28/11/2023 2:00:00 CH

Ngày 27/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tân Sơn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, UBND Lai Đồng, tổ chức Lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Dự buổi lễ có Lãnh đạo Hội LHPN huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Lai Đồng, Đại diện Huyện đoàn, Ban Giám hiệu trường THCS Lai Đồng; Lãnh đạo Hội LHPN, Ban Giám hiệu, giáo viên Tổng phụ trách các trường dự kiến ra mắt CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” trên địa bàn huyện, cùng hơn 200 em học sinh trường THCS Lai Đồng.

Hội LHPN huyện Tân Sơn trao kinh phí hỗ trợ hoạt động CLB Thủ lĩnh 

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc, thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. CLB được thành lập với sự tham gia của 30 thành viên và dẫn trình viên là thầy giáo Tổng phụ trách đội, cùng các em học sinh trong nhà trường.

Ban Giám hiệu trường THCS Lai Đồng trao Quyết định thành lập CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một sân chơi bổ ích, diễn đàn thực sự dành cho các em học sinh trường THCS Lai Đồng nói riêng, trẻ em xã Lai Đồng nói chung. Thông qua hoạt động của CLB, các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi; mà còn là nơi để trẻ cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi… Các thành viên câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương.

Toàn cảnh buổi ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường THCS Lai Đồng

Mô hình nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Thông qua hoạt động của mô hình, hỗ trợ chính quyền và các ban, ngành địa phương, Nhà trường và cha mẹ thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ. Trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương.

Thanh Loan - TT VHTTDL&TT Tân Sơn.




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 47
  •   Tổng truy cập: 3452769