PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tân Sơn Hơn 800 em học sinh trường THPT Tân Sơn tham gia Tháng hành động vì Bình đẳng giới

06/12/2023 3:45:34 CH

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Sơn phát biểu tại lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”.

Lãnh đạo Huyện ủy Tân Sơn tặng quà cho các em là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường THPT Tân Sơn

Sáng ngày 06/12, Ban điều hành dự án 8 huyện Tân Sơn tổ chức chương trình phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”.
Dự lễ phát động có đồng chí Vũ Tiến Bắc - PBT Thường trực Huyện ủy, Đồng chí Trần Khắc Thăng - PCT UBND huyện, Trưởng Ban điều hành dự án 8 huyện, đại diện Hội LHPN tỉnh, Ban xây dựng Đảng, ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội huyện, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và các thành viên Ban Điều hành Dự án 8. Hội LHPN, Đoàn thanh niên 17 xã trên địa bàn, các thầy cô giáo và hơn 800 em học sinh trường THPT Tân Sơn dự buổi lễ.

Học sinh trường THPT Tân Sơn tham gia tiểu phẩm "Sinh con một bề"

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Lễ phát động là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong phạm vi toàn huyện. Qua đó, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái. Nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Từ đó, giảm thiểu tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Cán bộ Hội LHPN huyện phát tờ rơi truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình

Tại buổi lễ các em học sinh đã biểu diễn các tiểu phẩm, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về bình đẳng giới. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã trao 10 phần quà cho các em là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường THPT Tân Sơn; phát trên 800 tờ rơi về chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, giai đoạn 2021-2030. Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới

PN huyện Tân Sơn




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 25
  •   Tổng truy cập: 3453814