PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo tổng kết hoạt động năm 2020

13/01/2021 11:03:39 SA

Ngày 12/01/2021, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Quỹ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phan Hồng Nhung - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng các ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh; Ban kiểm soát Quỹ, cán bộ Văn phòng Quỹ; Chủ tịch LHPN 8 huyện, thành thị; Trưởng Ban điều hành Quỹ cấp xã và Chủ tịch Hội LHPN 19 xã, phường, thị trấn Quỹ hoạt động.

Năm 2020, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo tỉnh triển khai có hiệu quả, thông qua nguồn vốn của Quỹ đã tạo cơ hội cho nhiều hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tham gia hoạt động xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Đến nay, toàn tỉnh có 19 xã, phường, thị trấn ở 08 huyện, thành, thị có Quỹ hoạt động; dư nợ đạt 30.445.713.000 đồng/2412 khách hàng, (tăng 5 tỷ so với cùng thời điểm năm 2019); nâng số lượt người được vay vốn là 27.660 lượt người và doanh số giải ngân đạt trên 48 tỷ đồng/năm, đạt chỉ tiêu kế hoạch của năm đề ra. Qua đánh giá, việc sử dụng vốn vay, hầu hết các khách hàng đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; tỷ lệ hoàn trả vốn vay đầy đủ, đúng hạn (đạt 100%). Từ nguồn vốn vay của Quỹ nhiều khách hàng đã sử dụng để đầu tư trang thiết bị, tư liệu sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng cho thu nhập từ 8 - 12 triệu đồng/tháng đã góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Cùng với đó, Hoạt động hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế, hoạt động trợ giúp xã hội, nhân đạo từ thiện luôn được Quỹ quan tâm: Trong năm, Quỹ đã trích trên 400 triệu đồng để hỗ trợ Hội LHPN cơ sở tổ chức hoạt động lồng ghép các chuyên đề, dự án, đề án của Chính phủ, chương trình công tác Hội trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 như: tổ chức các hội nghị, gặp mặt, tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, ra mắt mô hình “Phụ nữ đất Tổ - Duyên dáng áo dài”; trích gần 150 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình khách hàng có hoàn cảnh khó khăn xây dựng mô hình phát triển kinh tế tham gia khởi nghiệp như: mô hình “Nuôi thỏ thương phẩm” xã Tây Cốc – huyện Đoan Hùng, “Nuôi chim bồ câu Pháp” chuyển 9 đôi chim giống cho 01 hộ gia đình, mô hình “Dê sinh sản” tại xã Thanh Minh được hỗ trợ năm 2018 đã chuyển 10 con cho 01 hộ gia đình. Thông qua hoạt động Quỹ đã góp phần giúp đỡ được 32 hộ nghèo của 9 xã, thị trấn là khách hàng vay vốn đã thoát nghèo trong năn 2020.  Tổ chức thăm hỏi, tặng 95 xuất quà trị giá 57 triệu đồng cho khách hàng vay vốn thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medlatec Phú Thọ tổ chức xét nghiệm miễn phí sàng lọc sớm ung thư vú theo chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” cho 3.160 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn 08 huyện có Quỹ hoạt động.

Với những nỗ lực của Quỹ đã góp phần cùng các cấp Hội và chính quyền địa phương nâng cao chất lượng cuộc sống của các cá nhân, các hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt là những hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế, đồng thời đã góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2020, Quỹ được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Thọ khen thưởng.

Năm 2021, là năm diễn ra Đại hội Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, cùng với các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, Quỹ tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu “Hỗ trợ cải thiện đời sống, thực hiện công bằng xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới; nâng cao địa vị kinh tế cho hội viên, phụ nữ, đặc biệt là hội viên phụ nữ nghèo”; Quỹ tiếp tục chú trọng phát triển quy mô, đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ hướng tới khách hàng là hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho mọi phụ nữ nghèo, thu nhập thấp được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình; khuyến khích hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động Quỹ, hoạt động Hội, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và gắn bó với tổ chức Hội.
Nhân dịp này, Hội đồng quản lý Quỹ đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai hoạt động Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo năm 2020.

(Đ/c Phan Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai hoạt động Quỹ)

Ngọc Linh - Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo - Hội LHPN tỉnh




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 34
  •   Tổng truy cập: 3458214