PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

NHIỀU SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI ĐỘC ĐÁO, SÁNG TẠO TẠI CUỘC THI “LẮNG NGHE CON NÓI”

13/09/2023 5:36:48 CH

Sau hơn hơn 4 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi lần thứ nhất với tên gọi “Lắng nghe con nói” đã thu hút trên 3.000 bài dự thi của các em học sinh và tập thể nhà trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn tỉnh, đặc biệt là sự sự tham gia của trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Tranh vẽ được các em học sinh vẽ trên sỏi

Các sản phẩm dự thi bao gồm tranh vẽ, clip, bài viết, tiểu phẩm,... với chủ đề về bình đẳng giới trong gia đình, nhà trường, xã hội. Các sản phẩm dự thi được thể hiện bằng nhiều chất liệu, vật dụng phong phú, đa dạng như: tranh vẽ bằng khói bếp, tranh làm bằng hạt ngũ cốc, tăm bông, vỏ cây khô, bẹ chuối khô, tranh xé dán, tranh vẽ trên sỏi, đá; tranh vẽ trên mẹt (vật dụng thân quen của nhà nông)… đã thể hiện sự sáng tạo, tài năng và ý thức sâu sắc của các em về bình đẳng giới.


Tranh được ghép bởi hạt nũ cốc

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh trong toàn tỉnh đồng thời lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông phù hợp với trẻ em dân tộc thiểu số và hỗ trợ hoạt động của câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi", góp phần nâng cao nhận thức của các em về bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.


Tranh sơn dầu về hình ảnh trẻ em vùng dân tộc đi học

Hội LHPN tỉnh sẽ nhận sản phẩm dự thi đến hết ngày 15/9/2023 chấp vòng sơ khảo cấp tỉnh để lựa chọn các sản phẩm xuất sắc tham dự vòng chung kết tại Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Bạch Sáu

Tranh được làm bằng nhiều chất liệu đa dạng, phong phí và sáng tạo

tranh làm bằng bẹ chuối khô


Tranh bằng hạt


Tranh vẽ bằng khói bếp




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 186
  •   Tổng truy cập: 3453749