PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Mong triển khai được nhiều phần việc ý nghĩa đến với nhiều hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

03/07/2023 5:08:33 CH



 

Chị Đinh Thị Hiếu - Chủ tịch Hội LHPN xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ - tại các phần việc ý nghĩa


Đó là trăn trở và mong muốn của chị Đinh Thị Hiếu - Chủ tịch Hội LHPN xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Là một cán bộ Hội phụ nữ ở địa bàn xã biệt khó khăn của huyện, chị luôn suy nghĩ làm thế nào để triển khai được nhiều phần việc thật sự ý nghĩa đến với nhiều hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp họ thoát nghèo
 

Người phụ nữ thích làm việc khó

Là một phụ nữ người dân tộc Mường, với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã Phúc Khánh, trong những năm qua, khi chỉ đạo triển khai nhiệm vụ công tác Hội, chị Đinh Thị Hiếu luôn nắm bắt tình hình hoạt động của từng chi hội, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã để chỉ đạo triển khai có hiệu quả

Chị Đinh Thị Hiếu luôn nắm bắt tình hình hoạt động của từng chi hội, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã để chỉ đạo triển khai có hiệu quả

Có thể nói, hoạt động công tác hội khá nhiều, đặc biệt là các công trình, phần việc liên quan đến vai trò của chính quyền. Điển hình như trong xây dựng nông thôn mới, vai trò của người phụ nữ là rất quan trọng. Chị đã chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và gia đình hiến đất, ngày công lao động xây dựng nông thôn mới.

Bản thân chị Hiếu cũng không quản nắng mưa, cùng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng ở địa phương trực tiếp đi đến từng khu, từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư nguyện vọng vận động hiến đất. Đồng thời qua đó cũng nắm bắt tình hình để đề ra những giải pháp vận động khác nhau, giúp chị em phụ nữ hiểu và đồng thuận theo chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm.

Nhờ đó, trong nhiều năm qua, nhiều tuyến đường được nhà nước hỗ trợ xi măng, các hộ gia đình hội viên, phụ nữ và nhân dân hiến đất, góp công sức và kinh phí trị giá hàng trăm triệu đồng để xây dựng nông thôn mới.

Một trong những nhiệm vụ khó khăn mà chị Hiếu từng trải qua, đó là vận động phụ nữ cao tuổi tham gia Hội phụ nữ. "Người cao tuổi thường e ngại về tuổi tác, lối suy nghĩ nên ngại tham gia công tác Hội. Hội LHPN xã đã chỉ đạo các chi hội tuyên truyền dưới nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền tại buổi sinh hoạt chi hội, gặp gỡ riêng từng người, tổ chức các hoạt động chuyên đề phù hợp với lứa tuổi, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trao đổi kinh nghiệm, chăm sóc sức khỏe… Từ đó thu hút được nhiều hội viên cao tuổi. Có hội viên trên 80 tuổi vẫn nhiệt tình tham gia. Điển hình, năm 2022 thu hút được 23 phụ nữ cao tuổi tại chi hội Minh Thượng", chị Hiếu cho biết.

Không thể kể hết những công tác mà chị phải quán xuyến thực hiện, nhưng chị Hiếu vẫn bền bỉ, kiên trì, từng bước tuyên truyền, vận động. Chị luôn sát sao chỉ đạo các Chi hội phải bám sát nhiệm vụ, thực hiện có tổ chức, có hiệu quả và đúng nguyện vọng của hội viên.

Là "Mẹ đỡ đầu" gương mẫu

Chị Đinh Thị Hiếu và con đỡ đầu mồ côi, khuyết tật

Đặc biệt thời gian qua, triển khai Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN Việt Nam phát động, không chỉ chỉ đạo các Chi hội thực hiện, chị còn gương mẫu đi đầu nhận đỡ đầu 1 con mồ côi cha, bị khuyết tật thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 2,4 triệu đồng/năm. Ngoài ra, chị còn kết nối với Ban Công an xã hỗ trợ đồ dùng học tập, bàn, ghế, sách vở trong suốt các năm học cho bé, thường xuyên thăm hỏi động viên, quan tâm tặng quà  nhân dịp đầu năm học mới hay dịp lễ Tết.

"Mỗi Chi hội có những thuận lợi, khó khăn khác nhau. Do đó tôi đã luôn quan tâm động viên sát cánh cùng đội ngũ Ban Chấp hành, Chi hội trưởng phụ nữ. Từ đó phát huy những điểm mạnh, tháo gỡ những khó khăn, hạn chế của từng chi hội, tạo niềm tin của hội viên đối với bản thân và phòng trào công tác Hội tại địa phương", chị Hiếu chia sẻ.

Là một cán bộ Hội ở một xã đặc biệt khó khăn, điều mà chị Hiếu trăn trở nhất đó là làm thế nào để triển khai được nhiều phần việc thật sự ý nghĩa đến với nhiều hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, giúp đỡ hội viên thoát nghèo. Cùng với đó, số lượng trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ thuộc hộ nghèo chưa được nhận đỡ đầu còn cao, các bé còn thiếu thốn về tình cảm, về vật chất phục vụ cho cuộc sống, sinh hoạt, học tập.

Phúc Khánh là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, do đó đòi hỏi nỗ lực không nhỏ của người cán bộ Hội

Khó khăn, vất vả là thế, nhưng khi được hỏi, điều chị tâm đắc nhất là gì, chị Hiếu chia sẻ: "Kết quả mà tôi ưng ý nhất, có ý nghĩa nhất, đó là công tác từ thiện nhân đạo. Hội LHPN xã đã chỉ đạo các Chi hội giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế dưới nhiều hình thức như giúp nhau xoay vòng vốn, ngày công, động viên thăm hỏi hội viên, phụ nữ khi gặp khó khăn, phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… 

Trong thời gian tham gia công tác Hội, từ thực tiễn, tôi nhận thấy rằng: Chỉ khi tổ chức Hội tổ chức triển khai được những hoạt động cụ thể, có những hành động ý nghĩa thiết thực thì chị em và xã hội sẽ đồng thuận. Bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và vui mừng phấn khởi khi nỗ lực của mình được bù đắp".

Chị Đinh Thị Hiếu (giữa) được tặng Bằng khen "Cán bộ hội cơ sở giỏi giai đoạn 2021-2023"

Với những nỗ lực trong công tác Hội, nhiều năm liền chị Đinh Thị Hiếu được cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN cấp trên đánh giá xếp loại "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", được xếp loại "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, chị được Hội LHPN tỉnh Phú thọ tặng Bằng khen "Cán bộ Hội cơ sở giỏi giai đoạn 2021-2023".

Báo PNVN




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 21
  •   Tổng truy cập: 3460060