PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN tỉnh Phú Thọ triển khai các hoạt động thiết thực “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

29/08/2018 9:15:00 SA

Trong 02 ngày, từ ngày 26-27/8/2018, Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Phú Thọ do đồng chí Vũ Thị Thu Huyền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tại xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Tham gia Chương trình đồng hành có đồng chí Vũ Thế Dân - Phó Chủ tịch UBND, Hội LHPN huyện Phù Ninh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ       

Trong khuôn khổ nội dung, chương trình hoạt động, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã Pa Tần. Theo đó, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ nhận hỗ trợ, giúp đỡ xã Pa Tần-một trong xã nghèo của huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Lai Châu, lãnh đạo Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu; lãnh đạo UBND huyện, Hội LHPN, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc huyện Sìn Hồ; lãnh đạo đồn biên phòng Pa Tần; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, MTTQ, Hội LHPN xã Pa Tần và đại diện các hộ gia đình, các em học sinh được hỗ trợ giúp đỡ và tặng quà.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Huyền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đánh giá khái quát kết quả đạt được trong thực hiện chương trình phối hợp với Bộ đội Biên phòng Lai Châu, đồng thời chia sẻ những khó khăn của cán bộ chiến sĩ và nhân dân xã Pa Tần. Năm 2018, cũng là năm đầu tiên triển khai Chương trình đồng hành, Hội phụ nữ Phú Thọ xác định trách nhiệm, cam kết trong thực hiện Chương trình đồng hành, đồng thời mong muốn sự quan tâm tích cực vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở của tỉnh Lai Châu; sự phối hợp của Bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu để có  nhiều các hoạt động hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo và tổ chức thực hiện tốt Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương.



Đồng chí Vũ Thị Thu Huyền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu và toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, huyện Phù Ninh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng quà, hỗ trợ trên 150 triệu đồng, trong đó Hội LHPN tỉnh hỗ trợ, tặng quà trên 60 triệu đồng, như: hỗ trợ xây dựng 02 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo xã Pa Tần trị giá 60 triệu đồng (30 triệu đồng/hộ); hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế cho 13 hộ phụ nữ nghèo (trong đó hỗ trợ 09 con dê giống cho 03 hộ, 20 cọn lợn giống cho 10 hộ); tặng đồ dùng học tập, sách, vở cho 50 học sinh vượt khó học giỏi; trao 35 xuất quà cho 35 hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, trong đó có 05 hộ gia đình bị mất nhà cửa được Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/hộ.




Các hoạt động hộ trợ, tặng quà cho các hộ gia đình, các em học sinh xã Pa Tần

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Pa Tần - Đơn vị kết nghĩa với Hội LHPN huyện Phù Ninh; thăm Tiểu đoàn huấn luyện cơ động - Đơn vị kết nghĩa Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ. Tại các đơn vị đến thăm Hội LHPN Phù ninh, Công an tỉnh đã tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ các đồn kết nghĩa. Đồng thời, Đoàn cũng đã xuống thăm gia đình bà Lò Thị Xiêm, bản Pa Tần 1- một trong các hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng MATT; thăm hộ gia đình chị Lý Thị Mái, bản Pho 2 - hộ được hỗ trợ lợn giống phát triển kinh tế.


Các đồng chí trong Đoàn công tác thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Pa Tần, tỉnh Lai Châu.


Các đồng chí trong Đoàn công tác thăm gia đình bà Lò Thị Xiêm, bản Pa Tần 1, hộ được hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sự gắn kết giữa các địa phương trong tỉnh, của tỉnh phú Thọ với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lai Châu góp phần động viên chiến sỹ biên phòng gắn kết tình quân dân, thực hiện tốt công tác hậu phương - quân đội. Đồng thời, thông qua các hoạt động sẽ là nguồn hỗ trợ, động viên một phần nguồn lực đảm bảo cho các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các xã biên giới khó khăn mà Hội LHPN tỉnh đã cam kết đồng hành.

Vy Hương

Hội LHPN tỉnh Phú Thọ




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 38
  •   Tổng truy cập: 3460112