PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hiệu quả từ chương trình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN huyện Thanh Ba

28/06/2023 9:44:24 SA

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ phát động. Hội LHPN huyện Thanh Ba triển khai sâu rộng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tới cán bộ hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của chương trình “Mẹ đỡ đầu” với thông điệp “Con luôn có mẹ”, không để trẻ mồ côi thiếu vắng sự chăm sóc của gia đình, cộng đồng.

Đ.c Nguyễn Thị Kim Chi - TUV, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Ba nhận đỡ đầu em Trần Trung Kiên - trẻ mồ côi tại khu 11 tại xã Võ Lao

Sự vào cuộc kịp thời, nhanh chóng và đầy quyết tâm của các cấp Hội phụ nữ trong huyện với nhiều cách làm cụ thể, thiết thực, dựa trên thực tiễn của từng địa phương bước đầu đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tính đến cuối tháng 6 năm 2023, trong toàn huyện có 34 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được nhận đỡ đầu với tổng số tiền cam kết hỗ trợ là 505,6 triệu đồng. Cụ thể: Hội LHPN huyện kết nối và cùng đỡ đầu cho 12 cháu (Mức hỗ trợ 6 triệu đồng/năm trong giai đoạn 5 năm hoặc đến năm 18 tuổi). Trong đó, Hội LHPN huyện cùng MTTQ và các đoàn thể huyện nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi tại tại Sơn Cương, Hanh Cù và Ninh Dân; Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu 1 cháu tại Đại An; Công an huyện Thanh Ba nhận đỡ đầu 1 cháu tại Đỗ Sơn; chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Công ty intraco nhận đỡ đầu 2 cháu tại Quảng Yên và Ninh Dân; Chị Lê Thị Hồng Phương - GĐ Công ty TTHH đầu tư và phát triển Trà UT nhận đỡ đầu 2 cháu tại Vân Lĩnh và Võ Lao; chị Hoàng Thị Lan và chị Nguyễn Thị Nhàn - chủ doanh nghiệp, thành viên Hội Doanh nghiệp nhỏ Thanh Ba đồng đỡ đầu 1 cháu Tại TT Thanh Ba; Đặc biệt Cá nhân đồng chí Nguyễn Kim Chi, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Ba nhận đỡ đầu 2 cháu Tại Đông Lĩnh và Võ Lao. Ngoài ra kết nối với 1 nhóm thiện nguyện tại Hà Nội và 01 nhà hảo tâm khác hỗ trợ nuôi dưỡng cho 02 cháu mồ côi tại xã Võ Lao với 02 nguồn hỗ trợ:  Số tiền 1.350.000đồng/ tháng (gủi theo tháng) và hỗ trợ 01 triệu đồng/ tháng/5 tháng với tổng số tiền là 14.450.000 ngàn đồng trong năm 2023. Đồng thời,100% cơ sở hội có hoạt động đỡ đầu và đã nhận đỡ đầu được 21 cháu. (Mức hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 6 triệu đồng/năm, trong giai đoạn 5 năm hoặc đến năm 18 tuổi)

Lãnh đạo Hội LHPN, MTTQ và các đoàn thể huyện trao kinh phí đỡ đầu năm 2023 cho 3 trẻ mồ côi tại Hội nghị sơ kết Chương trình Mẹ đỡ đầu

Song song với đó, việc hỗ trợ tặng quà được thực hiện rất hiệu quả bằng việc vận động, kêu gọi từ các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ giúp đỡ các em về kinh phí học tập, sinh hoạt. Kết quả tính đến tháng 6 năm 2023 các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã tặng được trên 150 suất quà cho trẻ mồ côi với tổng trị giá 69 triệu đồng nhân dịp tết nguyên đán, trung thu, tại Hội nghị sơ kết và các dịp khác. Trong đó tại Hội nghị sơ kết chương trình “Mẹ đỡ đầu” có 13 tổ chức, cá nhân đã tặng 88 suất quà cho 88 cháu mồ côi với số tiền 44 triệu đồng. Chương trình đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của cá nhân các đồng chí lãnh đạo TTHU, lãnh đạo các phòng ban ngành ở huyện như Đồng chí Nguyễn Chí Thành Chủ tịch UBND huyện tài trợ 10 suất quà, Đồng chí Nguyễn Trung Tình Phó BT TTHU  ủng hộ 10 suất quà,  Đồng chí Nguyễn Thị Thảo Nam, PCT HĐND huyện ủng hộ 5 suất quà, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung Chủ tịch Hội LHPN huyện ủng hộ 10 suất quà,…. Đồng thời, ngoài tiền mặt, các nhà tài trợ, các cấp hội phụ nữ còn quan tâm tặng  nhiều nhu yếu phẩm khác như quần áo, sách vở, gạo, bàn ghế học tập cho các cháu mồ côi. 

Có thể khẳng định sự thành công của chương trình sau hơn 1 năm triển khai đó là Chương trình đã thật sự có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và chạm đến trái tim nhiều mạnh thường quân trong và ngoài huyện với một kết quả thật đáng trân trọng với 34 cháu mồ côi may mắn được có mẹ, nhiều cháu thốt lên từ MẸ ngay tại chương trình cam kết “Mẹ đỡ đầu” với niềm khao khát có mẹ. Các cháu nhận được tình yêu thương từ người mẹ ở xa là nhà tài trợ, người mẹ trực tiếp ở gần là các chị CHT phụ nữ. Gần 80% trẻ mồ côi trên địa bàn huyện đã được nhận sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia, hỗ trợ, đỡ đầu của các cấp Hội, của các tổ chức cá nhân.

Mỗi cơ sở Hội có cách làm khác nhau, đa dạng, linh hoạt nhưng có điểm chung là đã chung tay lan tỏa rộng rãi chương trình đến cộng đồng xã hội, ngày càng nhiều cháu mồ côi được nhận tình yêu thương của người mẹ. Mong rằng với ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc, chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhận được sự đồng thuận ủng hộ của các cán bộ, hội viên phụ nữ, tiếp tục xây dựng, đóng góp, tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều những tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên vì một tương lai tươi sáng hơn.

 

                                              Bích Hương – PCT Hội LHPN huyện Thanh Ba



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 43
  •   Tổng truy cập: 3458377