PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chùm tin hoạt động Hội phụ nữ thành phố Việt Trì

05/07/2023 10:51:23 SA

* Sơ kết Chương trình mẹ đỡ đầu và phong trào Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Vừa qua, Hội LHPN thành phố Việt Trì đã tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2023.

Tính đến nay, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi đã được Hội LHPN thành phố triển khai đến 100 % Hội phụ nữ cơ sở cùng các chi hội trực thuộc. 100% phường xã đã tham mưu thành lập, bổ sung, kiện toàn Ban vận động “Quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi, nghèo”. Hội LHPN thành phố đã tiến hành rà soát số lượng trẻ em mồ côi, nắm bắt tình hình điều kiện, hoàn cảnh gia đình của các cháu để xây dựng kế hoạch, lộ trình và lựa chọn cách thức phối hợp hỗ trợ nhận đỡ đầu. Thành phố hiện có 401 trẻ mồ côi (trong đó: 29 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; 372 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ); 289 cháu chưa được hưởng trợ cấp xã hội. Đến nay, các cấp Hội phụ nữ đã chủ động kết nối, vận động nhận đỡ đầu 68 TEMC bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả như hỗ trợ bằng tiền, tặng quà nhân các dịp lễ, tết, năm học mới với tổng số hỗ trợ bằng tiền gần 600 triệu đồng và trên 591 xuất quà trị giá trên 138 triệu đồng. Hội cũng đã chỉ đạo 100% Hội phụ nữ cơ sở, phân công 57 Chi hội trưởng phụ nữ ở khu dân cư làm mẹ đỡ đầu, có trách nhiệm thường xuyên quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi, động viên, chia sẻ và giúp đỡ trẻ trong học tập và sinh hoạt. Chương trình đã đảm bảo hiệu quả thiết thực, đúng ý nghĩa nhân văn, góp phần cùng chung tay hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng bảo vệ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Các đơn vị tài trợ tặng quà cho trẻ em mồ côi

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ trong thành phố đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua; các nhiệm vụ: Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; Tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chú trọng giám sát, phản biện xã hội; vận động xã hội thực hiện Bình đẳng giới; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, hội nhập quốc tế.

Toàn cảnh buổi HN sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 của Hội LHPN thành phố Việt Trì

Cùng với đó, các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội cũng được các cấp Hội vận dụng linh hoạt, sáng tạo, nội dung mới như Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; kết nạp hội viên danh dự. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên, phụ nữ thường xuyên được đổi mới cả nội dung và hình thức thu hút sự tham gia của các tầng lớp phụ nữ; các mô hình, Câu lạc bộ thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các Câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ, thể thao... được duy trì hiệu quả đáp ứng được nhu cầu của cán bộ, hội viên, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội. Chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động Hội gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

6 tháng cuối năm, Hội LHPN thành phố tiếp tục chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở tổ chức các hoạt động thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị” gắn triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội: đổi mới nội dung, đa dạng hoá các hình thức sinh hoạt chi, tổ Hội.

Tại hội nghị, 20 cháu là trẻ mồ côi đã được nhận quà của Quỹ TYM, Công ty CP sách và thiết bị giáo dục tỉnh Phú Thọ, và Hội LHPN thành phố, tổng trị giá mỗi phần quà trên 500.000đ. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời cho các cháu, giúp các cháu có thêm nghị lực và phấn đấu trong năm học sắp tới

* Kết nạp hội viên danh dự tại xã Dữ Lâu

Nhằm ghi nhận, tôn vinh những cống hiến, đóng góp của các cá nhân đối với sự phát triển của Công tác Hội và phong trào phụ nữ, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khoá XIII đã bổ sung Nội dung dành cho Hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Khánh – Chủ tịch Hội LHPN thành phố tặng hoa chúc mừng hội viên danh dự tại xã Phượng Lâu

Hội LHPN xã Phượng Lâu đã tổ chức kết nạp hội viên danh dự cho 18 đồng chí là Bí thư, Chủ tịch, UVBTV Đảng ủy xã, Bí thư chi bộ, Trưởng khu dân cư... đây là những người có uy tín, tầm ảnh có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội. tại Hội nghị đ/c Nguyễn Thị Kim Khánh - Chủ tịch Hội LHPN thành phố đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí được kết nạp là Hội viên danh dự của tổ chức Hội. Kết nạp Hội viên danh dự cũng là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, vận động thu hút nam giới đồng hành cùng các cấp Hội, hội viên, phụ nữ góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới, trong các hoạt động của Hội, phong trào của Hội. Tính đến nay, Hội LHPN thành phố đã kết nạp được 113 hội viên danh dự là nam giới.

Hội PN Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 44
  •   Tổng truy cập: 3468273