PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chị Kiều Thị Huyền-điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi huyện Hạ Hòa

05/07/2018 9:27:00 SA

Trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Hạ Hòa đã đẩy mạnh hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nhiều mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao, xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống người dân. Điển hình phải kể tới là mô hình chăn nuôi ngan đẻ trứng kết hợp lò ấp trứng của gia đình chị Kiều Thị Huyền - Khu 5 xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa với thu nhập hơn 170 triệu đồng/ năm đã giúp cuộc sống gia đình chị ổn định, từng bước phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Mô hình chăn nuôi ngan đẻ trứng kết hợp lò ấp trứng của gia đình chị Kiều Thị Huyền - khu 5 xã Đan Thượng

Năm 2011 từ một hộ cận nghèo của xã, gia đình rất khó khăn, vất vả do thiếu vốn, thiếu kiến thức sản xuất kinh doanh. Chị Huyền luôn trăn trở với mong muốn thoát nghèo, cải thiện cuộc sống. Thế rồi nhờ có sự động viên, giúp đỡ của anh em, bạn bè, đặc biệt là sự tạo điều kiện của hội phụ nữ xã Đan Thượng, chị được vay 20 triệu đồng vốn sản xuất kinh doanh từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện thông qua tổ chức hội phụ nữ xã. Chị đã bàn với chồng mua gần 50 gốc cây táo, bưởi Diễn về trồng và chăn nuôi ít ngan, gà thả vườn. Tuy hiệu quả kinh tế chưa cao những đây cũng là bước khởi đầu quan trọng để chị mạnh dạn hơn, có kinh nghiệm hơn trong thực hiện dự định tiếp theo, điều quan trọng là nhờ đó chị đã thoát được hộ cận nghèo. 

Đến năm 2012 được tham quan mô hình chăn nuôi ngan đẻ trứng và kinh doanh lò ấp của người bà con tại Hà Tây (nay là Hà Nội) hai vợ chồng chị đã quyết tâm thực hiện với sự giúp đỡ về kỹ thuật của người anh em ấy và sự cố gắng tìm tòi học hỏi của bản thân. Sau một năm, năm 2013 gia đình chị đã có được thành quả bước đầu với thu nhập trừ chi phí còn dư gần 80 triệu đồng; nguồn ngan, gà giống tạm thời đáp ứng được nhu cầu chăn nuôi của gia đình và bà con trong xã và vài xã lân cận. Đến nay gia đình chị đã phát triển được 03 lò ấp trứng, gần 1.000 con ngan đẻ trứng, gần 50 gốc Táo, bưởi Diễn thu nhập năm 2017 trừ đi mọi chi phí còn 170 triệu đồng.

Chị Doãn Trang Nhung - Chủ tịch Hội LHPN xã Đan Thượng cho biết:  “Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng chị Huyền còn tạo điều kiện giúp cho 01 lao động có việc làm ổn định từ năm 2015 cho đến nay với mức thu nhập theo thỏa thuận là 3,5 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó với kinh nghiệm của bản thân chị luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt với chị em phụ nữ ở chi hội và  những người xung quanh để giúp họ có thêm kinh nghiệm chăn nuôi phát triển kinh tế tăng thu nhập gia đình, nhiều chị thiếu vốn mua con giống chị luôn sẵn lòng giúp đỡ và đồng ý hoàn trả vốn khi con giống xuất chuồng mà không tính lãi”.

Là một hội viên gương mẫu, với tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, chị luôn thực hiện tốt và vận động người thân, bạn bè, hội viên phụ nữ thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương, các quy ước, hương ước của khu dân cư, thôn xóm. Tuyên truyền vận động anh em, bạn bè người thân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, dồn điền đổi thửa, tích tụ đất đai theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, địa phương.

Năm 2018, khu 5 được UBND xã Đan Thượng chọn làm điểm thực hiện khu nông thôn mới, chị đã tích cực cùng với chị em trong chi hội phụ nữ khu 5 tham gia xây dựng mô hình “5 không 3 sạch”, cùng nhau đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia các phong trào của hội, của địa phương từng bước xây dựng chi hội phụ nữ, khu dân cư đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới trong thời gian gần nhất. Chị cũng rất tích cực tham gia các phong trào nhân đạo, từ thiện do địa phương cũng như các cấp Hội phát động chị luôn vận động mọi người cùng nhiệt tình hưởng ứng như: ủng hộ quĩ vì người nghèo, quĩ mài ấm tình thương, quĩ chữ thập đỏ, khuyến học khuyến tài..... Gia đình chị đã được Hội khuyến học xã biểu dương là gia đình hiếu học, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Với sự chịu khó, mạnh dạn  học hỏi kinh nghiệm, dám nghĩ dám làm chị Kiều Thị Huyền đã được Hội LHPN xã khen thưởng là hội viên xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua từ năm 2013 - 2017; được Đảng ủy xã tặng Giấy khen về điển hình làm kinh tế giỏi năm 2016; được UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi giai đoạn 2013 - 2018.
 

Minh Hòa

Hội LHPN huyện Hạ Hòa




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 35
  •   Tổng truy cập: 3451711