PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

“Con đường hoa” mô hình cần nhân rộng

16/10/2017 2:14:18 CH

Để tích cực triển khai và tổ chức thực hiện công trình thi đua năm 2017. Trong thời gian qua, Hội LHPN huyện Thanh Thủy đã xây dựng kế hoạch triển khai tới 100% cơ sở Hội xây dựng mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp” góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Hội LHPN huyện tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phát động đến 100% các cơ sở Hội và chi hội trên toàn huyện trồng hoa tại khuôn viên nhà văn hóa và ven đường vào UBND xã; xây dựng các tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và diện mạo của xã. Xác định đây là một nhiệm vụ khó thực hiện, bởi việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa trên các tuyến đường là điều không phải dễ dàng. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết, đồng thuận của hội viên phụ nữ trong huyện nên phong trào nhanh chóng lan rộng.

 Triển khai từ tháng 01/2017 với mô hình điểm là tuyến đường hoa của phụ nữ xã Tân Phương dài 1km. Đến nay trên toàn huyện đã có 144 đoạn đường phụ nữ tự quản được gắn biển, 16 đoạn đường hoa với chiều dài trên 10 km tại các tuyến đường ở tỉnh lộ và các khu dân cư trên địa bàn, các xã, thị trấn; tiêu biểu như các xã: Tân Phương, Tu Vũ, Đồng Luận, Phượng Mao, Trung Thịnh, Xuân Lộc đã lựa chọn và đưa vào trồng các loại hoa phù hợp, thích ứng với môi trường, thời tiết, có hoa nở quanh năm, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, hành lang đê và tạo được cảnh quan xanh, sạch, đẹp như: hoa dạ yến thảo, hoa ngũ sắc, hoa lạc tiên (cỏ lạc), hoa mười giờ, cây ngọc trai, cây chuỗi ngọc...

Qua thời gian thực hiện mô hình “đoạn đường phụ nữ tự quản”, “con đường hoa” các tuyến đường trong huyện được các cấp hội phụ nữ quản lý, chăm sóc đã trở nên thông thoáng, sạch sẽ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Theo đó các chi hội phụ nữ nhận trách nhiệm cắm biển tự quản vệ sinh môi trường, an ninh trật tự nơi mình sinh sống, ngoài việc quét dọn vệ sinh thường xuyên, các chi hội phụ nữ còn tổ chức chị em thu gom rác thải, xử lý đúng nơi quy định. Từ khi các con đường được gắn biển tự quản, tình hình vệ sinh môi trường ở nhiều khu dân cư được cải thiện rõ rệt.

Có thể khẳng định việc xây dựng “đoạn đường phụ nữ tự quản”, mô hình “con đường hoa” là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, không chỉ góp phần giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, mà còn gắn kết được tình làng nghĩa xóm thông qua các buổi lao động tập trung, góp phần xây dựng nếp sống văn minh. Mô hình này cần được nhân rộng, tuy nhiên, để những tuyến đường phụ nữ tự quản thực sự phát huy hiệu quả, bên cạnh sự cố gắng của các cấp hội phụ nữ cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các đoàn thể, sự chung tay của nhân dân cũng như sự quan tâm của các cấp, các ngành liên quan.

Trong thời gian tới Hội LHPN huyện tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền Hội phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động  “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chỉ đạo 100 % cơ sở Hội xây dựng "Con đường hoa", Vườn hoa tại các khu dân cư để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp góp phần phấn đấu đưa huyện Thanh Thủy trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2018 xứng đáng là huyện du lịch trọng điểm của tỉnh Phú Thọ.

Thu Hà

 Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Thủy 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 41
  •   Tổng truy cập: 3392606