PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

“Bông hoa” đẹp của ngành giáo dục

03/08/2018 7:47:31 SA

Sinh ra và lớn lên tại xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, ngay sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phú, năm 1994 cô Nguyễn Thị Thu Ngân được nhận công tác tại quê nhà đó là Trường Cấp 2 Văn Lang. Mặc dù mới “chập chững” vào nghề, nhưng cô đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đặc biệt về chuyên môn giảng dạy cô đã mạnh dạn nghiên cứu, tìm tòi, tuyển chọn bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn và kết quả đã có học trò đội tuyển Hóa do cô phụ trách đạt giải Ba cấp huyện năm học 1994-1995.

Năm 1996 để hợp lý hóa gia đình, cô được chuyển công tác tại Trường THCS Thái Ninh, huyện Thanh Ba. Bằng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục “trồng người” cô luôn miệt mài bên những trang giáo án, tài liệu tham khảo, tìm tòi tích lũy tư liệu phục vụ cho công tác giảng dạy và tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy hướng dẫn học sinh, bồi dưỡng đội tuyển HSG môn Sinh học và môn Hóa học cấp huyện, cấp tỉnh; nhiều học trò đội tuyển được cô dìu dắt bồi dưỡng giờ đã thành đạt.

Với những cố gắng nỗ lực, cô đã được công nhận là giáo viên giỏi các cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh, nhiều năm được nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT, của huyện Thanh Ba và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GD&ĐT năm học 2016-2017.

Bằng năng lực, cô Ngân đã được đề bạt bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thái Ninh; được cử tri xã Thái Ninh bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2011 - 2016; từ tháng 8 năm 2016 đến nay cô được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS trị trấn Thanh Ba I. Mặc dù môi trường công tác mới, nhà trường còn những khó khăn nhưng với trọng trách của mình cô tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền quan tâm cải tạo sửa sang cơ sở vật chất nhà trường; tuyên truyền sâu rộng về giáo dục - đổi mới giáo dục; động viên khích lệ đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh thi đua Dạy tốt - Học tốt. Cô luôn đi đầu trong việc vận dụng sáng tạo phương pháp giáo dục, quản lý mới để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho nhà trường. Năm học 2016 - 2017 nhà trường được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen Tập thể Lao động tiên tiến, được Phòng GD&ĐT Thanh Ba, Sở GD&ĐT đánh giá cao về kết quả đầu ra thi vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 so với cùng kỳ năm học trước. Trong năm học 2017 - 2018, cơ sở vật chất nhà trường tiếp tục được xây dựng, cải tạo, sửa chữa tăng cường, cảnh quan trường học được cải thiện xanh hơn, đẹp hơn với nhiều cây xanh, bồn hoa cây cảnh… tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Không chỉ say mê với sự nghiệp trồng người, cô Ngân còn luôn chăm lo xây dựng mái ấm gia đình. Cô luôn thực hiện tốt trách nhiệm của một người con, người vợ, người mẹ... Các con của cô không chỉ học giỏi mà còn chăm ngoan. Đối với hàng xóm láng giềng, gia đình cô luôn sống hòa thuận, ân tình. Cô còn luôn chăm lo làm công tác từ thiện, công tác khuyến học khuyến tài, giúp đỡ đồng nghiệp, bạn bè, học sinh khi gặp khó khăn, đau ốm và được mọi người yêu quý, nể phục.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 118
  •   Tổng truy cập: 3327883