PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Xuân ấm yêu thương

18/01/2023 9:09:37 SA

Mùa Xuân này, nhiều hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh đã có thêm niềm vui khi đón Tết cổ truyền trọn vẹn trong ngôi nhà “mái ấm tình thương” khang trang, ấm áp, đong đầy nghĩa tình yêu thương bởi giấc mơ “an cư” đã thành hiện thực. Đó cũng chính là cách làm thiết thực của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hội viên, phụ nữ nghèo.

Hội LHPN Cụm thi đua các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Phương, khu Sông Lô, xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng.

Đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Phương, khu Sông Lô, xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng, chúng tôi cảm nhận niềm vui, sự phấn khởi hiện rõ trên gương mặt của chị. Gia đình chị Phương thuộc diện hộ nghèo của xã, một mình chị nuôi hai con đi học, thu nhập chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nên kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn, bản thân lại thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Mặc dù rất cố gắng nhưng chị chưa có đủ điều kiện để xây dựng được ngôi nhà kiên cố.

Nắm bắt được nguyện vọng và hoàn cảnh của chị, Hội LHPN tỉnh đã vận động, kết nối với Hội LHPN các tỉnh trong Cụm thi đua Trung du và miền núi phía Bắc hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội nữ doanh nhân huyện Đoan Hùng hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng “mái ấm tình thương” cho gia đình chị. Không chỉ hỗ trợ về kinh phí, các cấp hội phụ nữ còn thường xuyên động viên, chia sẻ những khó khăn trong quá trình xây dựng. Chung tay giúp đỡ cho mẹ con chị Phương còn có chính quyền địa phương, anh em, bạn bè, hàng xóm láng giềng hỗ trợ nguyên vật liệu, ngày công xây dựng cho chị ngôi nhà mới với tổng diện tích hơn 60m2, trị giá 230 triệu đồng.

Chị Phương xúc động nói: “Nếu không có sự hỗ trợ từ Hội LHPN cùng các cấp chính quyền, anh em dòng họ thì không biết bao giờ tôi mới làm được nhà để ở. Tôi rất phấn khởi và gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội LHPN các tỉnh trong Cụm thi đua Trung du và miền núi phía Bắc, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã quan tâm giúp đỡ những hội viên, phụ nữ nghèo như tôi có được ngôi nhà hằng ao ước để yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo”.

Trong căn nhà mới của chị Bùi Thị Thanh ở khu 1, xã Sông Lô, thành phố Việt Trì.

Những ngày này, gia đình chị Bùi Thị Thanh ở khu 1, xã Sông Lô, thành phố Việt Trì rộn rã tiếng cười bởi đây là cái Tết đầy ý nghĩa đối với gia đình nhỏ của chị khi được Hội LHPN thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm tình thương” để xây dựng căn nhà kiên cố hơn. Chị Thanh phấn khởi chia sẻ: Ngôi nhà là mơ ước bấy lâu nay của cả gia đình, nếu không có sự hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm tình thương”, tôi khó có thể xây dựng được nhà ở. Sau ba tháng khởi công, xây dựng, ngôi nhà được hoàn thành vào tháng 10/2022 có diện tích 80m2 với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng. Có nhà mới, từ nay gia đình tôi không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa, bão, yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”. Ước mơ bao năm đã thành hiện thực, gia đình chị Thanh ngập tràn niềm vui trong ngôi nhà mới để vui Xuân, đón Tết rộn ràng.

Cùng chung niềm vui với gia đình chị Phương và chị Thanh còn có nhiều hội viên, phụ nữ đã được các cấp Hội LHPN hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm tình thương”. Đồng chí Phạm Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã tăng cường phối hợp rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của hội viên, phụ nữ, nhất là hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời, hiệu quả. Năm 2022, các cấp Hội LHPN đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 45 nhà “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 1,9 tỉ đồng”.

Một mùa Xuân mới bắt đầu trong những ngôi nhà mang tên “mái ấm tình thương” mang trọn niềm vui, hạnh phúc và thắm đượm nghĩa tình...

Nguồn: Báo Phú Thọ



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 36
  •   Tổng truy cập: 3402007