PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Việt Trì: Giám sát việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo

27/11/2019 1:18:27 CH

Ngày 22/11/2019, Hội LHPN thành phố Việt Trì tổ chức đoàn giám sát việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo tại 2 đơn vị UBND phường Vân Phú và xã Kim Đức. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Khánh – Thành ủy viên,Chủ tịch Hội LHPN Thành phố làm trưởng đoàn, tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo UB MTTQ và các ban ngành của thành phố.

 Đánh giá kết quả thực hiện tại 2 đơn vị đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm, chú trọng đến việc thực hiện chế độ chính sách; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo. Hàng năm UBND đều xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật. 100% Phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo được cấp thẻ BHYT và được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Trạm y tế. Chế độ chính sách đối với phụ nữ nghèo được thực hiện tốt như: hỗ trợ tiền điện; hỗ trợ về nhà ở; hỗ trợ vay vốn PTKT; trợ giúp pháp lý và hướng dẫn về chế độ chính sách,… Định mức trợ cấp xã hội hàng tháng của phụ nữ khuyết tật được chi trả đúng theo quy định.

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc đều đánh giá cao vai trò của cấp ủy, chính quyền đã đạt được trong việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với phụ nữ khuyết tật, phụ nữ nghèo. Đồng thời cũng đề nghị 2 đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật người khuyết tật và các chính sách hỗ trợ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chi trả, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật và tạo điều kiện cho họ được tiếp cận các chính sách an sinh xã hội.

Hội LHPN thành phố Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 67
  •   Tổng truy cập: 3327151