PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Truyền hình trực tuyến “lên ngôi” trong mùa dịch

17/03/2020 8:13:37 SA

Dịch Covid-19 bùng phát, các rạp chiếu phim phải đóng cửa là thời cơ cho sự tăng trưởng của dịch vụ truyền hình trực tuyến. Theo đơn vị nghiên cứu thị trường Q&Me, khi khảo sát 672 người độ tuổi từ 18-49, có tới 80% cho rằng họ giảm tần suất đi ra ngoài do vấn đề virus, mà ở nhà xem phim.

Dịch Covid-19 do virus SAR-CoV-2 xảy ra tại Việt Nam từ dịp Tết Nguyên đán 2020 đến nay vẫn chưa chấm dứt, đã ảnh hưởng tới nhiều mặt trong đời sống, kinh tế và xã hội. Người dân bắt đầu e ngại ra đường, hạn chế tập trung nơi đông người, dần hình thành thói quen đeo khẩu trang và nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe.

Theo một khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Q&Me thực hiện trong tháng 2/2020 (khảo sát 672 người độ tuổi từ 18-49), đến 89% người được khảo sát cho biết họ đeo khẩu trang ở những nơi ngoài trời, 47% đeo khẩu trang ngay cả khi ở nhà. Đáng chú ý, 78% cho biết họ đã giảm tần suất ra ngoài do ảnh hưởng của dịch bệnh, và hơn 80% giảm các hoạt động giải trí, gặp gỡ bạn bè, ăn uống.

Truyền hình trực tuyến “lên ngôi” trong mùa dịch   - Ảnh 1.

Quây quần xem các bộ phim phát sóng qua dịch vụ truyền hình trực tuyến là thói quen của nhiều gia đình trong đợt dịch Covid-19

Cũng theo báo cáo của Q&Me, ngoài việc người dùng tăng sử dụng dịch vụ giao thức ăn tại nhà thì tần suất sử dụng các phương tiện truyền thông như internet, TV cũng tăng lên. Xu hướng chuyển dịch này được dự báo sẽ càng mạnh mẽ khi nhiều địa phương trên cả nước đã đề nghị dừng hoạt động của rạp chiếu phim, karaoke, quán bar, vũ trường… từ giữa tháng 3/2020, trong đó có 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Đây chính là thời cơ để các dịch vụ xem truyền hình trực tuyến lên ngôi, phù hợp với đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông tại hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước quý I/2020, rằng "dù chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhưng dịch bệnh bùng phát lại tạo cơ hội cho thương mại điện tử trong nước phát triển".

5 dịch vụ xem truyền hình trực tuyến có tính phí được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay là FPT Play, Netflix, K+, VTV Cab On và Zing TV đều có lượng người xem tăng vượt bậc trong thời gian qua. Ông Phan Lê Trung Tín, đại diện FPT Play - đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trong mảng truyền hình trực tuyến hiện nay ở Việt Nam - cho biết: Lượng người xem truyền hình trực tuyến của FPT Play vào tháng 2 tăng 40% so với tháng 1, và dự kiến sẽ tăng hơn 50% vào tháng 3. Có thể nói, dịch Covid-19 bùng phát, các rạp chiếu phim phải đóng cửa là thời cơ cho sự tăng trưởng của dịch vụ truyền hình trực tuyến. 

Về thói quen xem video trực tuyến trên các loại thiết bị, điện thoại thông minh (76%) và TV thông minh (73%) là những thiết bị được sử dụng nhiều nhất. "Phần lớn người tiêu dùng xem video tại nhà (97%) với vợ/chồng của mình (45%). Người dùng thích xem các video trực tuyến về các chủ đề liên quan đến phim dài tập/phim lẻ (60%), âm nhạc (50%) và chương trình giải trí/trò chơi truyền hình/chương trình thực tế (48%)", trích báo cáo của Q&Me.

 
Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 25
  •   Tổng truy cập: 3329079