PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021

15/10/2021 4:00:00 CH


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền đã trao giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam năm 2021” cho Tập thể nữ cán bộ nhà giáo, người lao động - Trường THPT Chuyên Hùng Vương và Nghệ nhân Hát Xoan Nguyễn Thị Lịch.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ngày 15/10 Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Dự lễ trao thưởng tại điểm cầu tỉnh Phú Thọ có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

​Thành lập từ năm 2002, đến nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã thực sự trở thành niềm tự hào, là một trong những giải thưởng lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam. Hoạt động trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được diễn ra hằng năm đã góp phần cổ vũ, động viên chị em phụ nữ không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những thành tựu trong nghiên cứu, lao động, sáng tạo của các chị đã mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng và có ý nghĩa quan trọng góp phần vào sự phát triển và bình đẳng của phụ nữ Việt Nam.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, y học, công tác xã hội tại 6 tỉnh, thành phố là: Thái Nguyên, Nam Định, Bình Phước, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh và Phú Thọ.

Trong đó, tỉnh Phú Thọ có một tập thể và một cá nhân vinh dự được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 là: Tập thể nữ cán bộ nhà giáo, người lao động - Trường THPT Chuyên Hùng Vương và Nghệ nhân Hát Xoan Nguyễn Thị Lịch, trùm phường Xoan An Thái, xã Phượng Lâu, TP Việt Trì. Cùng với đó, hai ý tưởng Phụ nữ khởi nghiệp của hội viên phụ nữ tỉnh Phú Thọ cũng được lọt vào vòng chung khảo cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021.

​Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền đã trao giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam năm 2021” cho Tập thể nữ cán bộ nhà giáo, người lao động - Trường THPT Chuyên Hùng Vương và Nghệ nhân Hát Xoan Nguyễn Thị Lịch.
(BPT)



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 50
  •   Tổng truy cập: 3408100