PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023

26/12/2022 3:00:00 CH

Thừa ủy quyền, đồng chí Phạm Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Phan Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh


Sáng 26/12, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, các đồng chí đại biểu lãnh đạo Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Ngân Hàng Chính sách xã hội tỉnh; Công ty TNHH LeadViet; Nhà thiết kế Thoa Trần.

Đ/c Phạm Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị

Với chủ đề năm “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI”, Hội LHPN tỉnh và các cấp đã cụ thể hóa nội dung Nghị quyết bằng các chương trình, kế hoạch, khâu đột phá, phong trào thi đua để triển khai, chỉ đạo các cấp Hội thực hiện trong cả nhiệm kỳ. Kết quả thực hiện đạt và vượt 8/8 chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Đ/c Phạm Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ trao tặng Bằng khen của Ủy Ban nhân dân tỉnh Lai Châu cho 02 đồng chí: Nguyễn Thị Bích Thủy - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Thị Tuyết Chinh - Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Chương trình "Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới" và "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2017-2022.

Theo đó, các cấp Hội phụ nữ đã có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là đã tổ chức các sự kiện truyền thông lớn ở cấp tỉnh và cơ sở, tạo dấu ấn tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng như: Hội thi cấp tuyên truyền Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; phát động và triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Tổ chức Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống với chủ đề “Vũ điệu khoẻ, đẹp”; hưởng ứng Chương trình trồng xây xanh “Phụ nữ vun trồng tương lai” …..


Các đại biểu dự Hội nghị

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ, chú trọng hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số, miền núi, biên cương. Điển hình như chương trình “Mẹ đỡ đầu” các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã kết nối các nguồn lực và nhận đỡ đầu 238 cháu với tổng số tiền vận động trên 3,4 tỷ đồng; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tổ chức 12 đoàn công tác thăm hỏi cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo các xã biên giới với số tiền trên 2,2 tỷ đồng; các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tổ chức Ngày hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2022 với chủ đề: “Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP”gắn với Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện 02 Đề án và khen thưởng cho 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu, tập thể Hội LHPN tỉnh được TW Hội tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện 2 Đề án.


Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Hội cũng được chú trọng, quan tâm với các nội dung cụ thể, thiết thực. Chủ động lựa chọn những vấn đề ưu tiên, trọng tâm theo từng thời điểm để tập trung nguồn lực triển khai thực hiện. Có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng, mang lại lợi ích cho hội viên, hướng đến giải quyết những vấn đề xã hội, vì lợi ích cộng đồng. Chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình mới, được hội viên đồng tình, hưởng ứng; cấp ủy, chính quyền đánh giá cao. Công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền cơ sở ngày càng rõ nét, chất lượng; phối hợp với các ngành, đoàn thể, công ty, đơn vị xã hội hóa công tác phụ nữ, tổ chức lồng ghép các hoạt động công tác Hội, vận động hội viên tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, của tỉnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.




Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, xác định chủ đề năm 2023: “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là đổi mới, nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”, tiếp tục thực hiện phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Đất Tổ “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, hội nhập, phát triển”; tăng cường các hoạt động văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng trong tầng lớp hội viên phụ nữ với 10 nhiệm vụ trọng tâm, cuộc vận động, các khâu đột phá sẽ tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện trong năm 2023.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Khánh - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Việt Trì phát biểu thảo luận tại hội nghị

Với những đóng góp tích cực trong công tác và phong trào phụ nữ năm 2022, Hội LHPN tỉnh là 1 trong 8 đơn vị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022; cá nhân đồng chí Phan Hồng Nhung - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 98 tập thể, 52 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Lai Châu và các cấp, các ngành, đơn vị tặng Bằng khen, Giấy khen.

Toàn cảnh Hội nghị

Tin và ảnh: Bạch Sáu


Một số hình ảnh lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao tặng Bằng khen, Giấy khen của TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ và các cấp, các ngành cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp phong trào phụ nữ Phú Thọ năm 2022







Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 27
  •   Tổng truy cập: 3390874