PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Thu nhập 400 triệu đồng/năm từ trồng trọt, chăn nuôi

16/10/2018 9:58:54 SA

Trước đây, gia đình chị Hà Thị Lộc ở khu 10, xã Lâm Lợi (huyện Hạ Hòa) nằm trong danh sách hộ khó khăn của xã. Nhưng với quyết tâm vượt qua khó khăn, đổi mới cách thức trồng trọt, chăn nuôi, đến nay gia đình chị đã thoát khỏi đói nghèo, trở thành điển hình kinh tế ở địa phương.
Từ diện tích 18,2ha đất canh tác, gia đình chị đã kết hợp trồng cây chè, chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản để phát triển kinh tế. Với 3,3ha đất trồng chè cho thu nhập 150 triệu đồng/năm (đã trừ chi phí); trồng cây nguyên liệu, gồm bạch đàn, keo trên diện tích 6,7ha, thu lãi 25 triệu đồng/năm; chăn nuôi bò, lợn sinh sản và gia cầm thu lãi trên 35 triệu đồng/năm; nuôi trồng thủy sản trên diện tích mặt ao 5,5ha cho thu lãi 200 triệu đồng/năm. Như vậy trừ chi phí các loại mỗi năm thu nhập trên 400 triệu đồng.
Chị Lộc chia sẻ: Để đạt thành tích này, chị và gia đình đã đồng thuận, kiên trì trong sản xuất nông nghiệp, phát huy thế mạnh của vùng đất khó để vươn lên. Đồng thời, từ nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất và áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, gia đình đã lựa chọn cây, con giống có chất lượng và phù hợp với môi trường, thổ nhưỡng tại địa phương để đầu tư sản xuất...
Không chỉ thành công từ trồng trọt, chăn nuôi, trong những năm qua các con của chị Lộc đã được nuôi dạy, học hành chu đáo, giữ vững truyền thống của gia đình luôn đoàn kết, bình đẳng có cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc. Gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của địa phương, tích cực tham gia các phong trào do các đoàn thể phát động; tích cực ủng hộ các loại quỹ, giúp đỡ các hộ nông dân khác về kinh nghiệm sản xuất, cây con giống có hiệu quả. Trong nhiều năm qua, gia đình chị Lộc luôn đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất giỏi”, được UBND xã Lâm Lợi biểu dương, khen thưởng.
Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” của huyện Hạ Hòa năm 2018, chị Hà Thị Lộc được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hạ Hòa tặng Giấy khen.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 23
  •   Tổng truy cập: 3386334