PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Thanh Ba tổ chức hội nghị tuyên truyền thành lập HTX rau an toàn Hoàng Cương

28/05/2020 9:34:50 SA

Vừa qua, Hội LHPN huyện phối hợp với phòng NN&PTNT, UBND xã Hoàng Cương tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động thành lập HTX rau an toàn cho hội viên phụ nữ và nhân dân khu 2 xã Hoàng Cương. Đây là xã thuộc tiểu vùng 2 của huyện Thanh Ba, có nhiều lợi thế để phát triển cây rau màu với trên 130 ha diện tích đất có thể trồng các loại rau, củ, quả.

Tại hội nghị, lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện đã quán triệt triển khai các chủ trương của Đảng và nhà nước về phát triển kinh tế tập thể; mục đích, ý nghĩa của phát triển kinh tế tập thể, thông tin chung về tình hình phát triển HTX nói chung và trên địa bàn huyện Thanh Ba nói riêng; các cơ chế chính sách hỗ trợ của Đảng và nhà nước khuyến khích hình thành và phát triển các HTX hiện nay. Trên địa bàn huyện Thanh Ba hiện có 48 HTX hoạt động trên các lĩnh vực, trong đó có nhiều đơn vị hoạt động hiệu quả, giúp ổn định sản xuất, ổn định đầu ra cho sản phẩm và nâng cao thu nhập cho nhân dân như HTX rau an toàn Đỗ Xuyên, HTX chăn nuôi Đỗ Sơn... Ngay tại địa bàn khu 2 xã Hoàng Cương hiện nay cũng có HTX gai xanh Cường Thịnh đang hoạt động, thu hút ngày càng đông thành viên tham gia, diện tích cây gai xanh AP1, cây trồng mới đang được UBND huyện tập trung chỉ đạo ngày càng được mở rộng.

Cũng tại hội nghị, Lãnh đạo Hội LHPN huyện và UBND xã Hoàng cương đã đánh giá thuận lợi, khó khăn trong công tác vận động thành lập HTX, phân tích các ưu thế của mô hình kinh tế tập thể so với sản xuất nhỏ lẻ hiện nay, quyền lợi, trách nhiệm của bà con nhân dân khi tự nguyện tham gia vào HTX..., đặc biệt nhấn mạnh chủ trương xây dựng HTX gắn với các nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, mong muốn nhận sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân.

Sau khi nghe các nội dung triển khai và thảo luận, cơ bản đại diện các hộ dân tham dự đều đồng tình với chủ trương thành lập HTX, mong muốn được tham gia vào HTX và đề nghị được cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành hướng dẫn, hỗ trợ để HTX rau an toàn xã Hoàng Cương sớm được thành lập và đi vào hoạt động, góp phần thay đổi tập quán canh tác của nhân dân mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, đồng thời giới thiệu 03 thành viên tham gia ban sáng lập HTX.

Trong thời gian tới Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND xã Hoàng Cương tuyên truyền vận động, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ để HTX rau an toàn xã Hoàng Cương sẽ được ra mắt trong thời gian tới và có những hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần phát triển KT-XH của địa phương./.

                                                                           Bích Đào

                                                                        CT Hội LHPN huyện Thanh Ba




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 37
  •   Tổng truy cập: 3410881