PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tập huấn kỹ năng số cho phụ nữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế

09/12/2021 10:27:40 SA

Ngày 8/12/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn kỹ năng số cho phụ nữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự lớp tập huấn tại điểm cầu Hội LHPN tỉnh Phú Thọ có lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh; đại diện cán bộ nữ các sở, ban, ngành của tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được các chuyên gia, giảng viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Bưu chính - Viễn thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông cung cấp thông tin tổng quan về sự cần thiết, tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như cơ hội, thách thức của phụ nữ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số quốc gia; được trang bị những kỹ năng số, công nghệ số cơ bản để ứng dụng trong cuộc sống và kinh doanh như cách nhận biết tin giả và xử lý tin giả, bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ thể chất và tâm lý trước các ảnh hưởng từ môi trường mạng… Đồng thời, được trao đổi trực tiếp với đại diện Bưu điện Việt Nam trong tiếp cận sàn thương mại điện tử PostMart.vn nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh tế.

Lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và tiếp tục thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đây cũng là thời điểm quan trọng khi các cấp Hội Phụ nữ bước vào một nhiệm kỳ mới; hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế và chuyển đổi số sẽ là một trong những chủ trương quan trọng để Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, dự kiến tổ chức vào tháng 3/2022 nghiên cứu và thông qua.
Một số hình ảnh tại HN tập huấn:
Tham gia lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Báo Phú Thọ, Ban Dân vận Tỉnh ủy ....


... Hội nữ doanh nhân tỉnh 


..Cán bộ Hội LHPN thành phố Việt Trì và các huyện thành thị tham gia lớp tập huấn trực tuyến tại các điểm cầu
 



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 49
  •   Tổng truy cập: 3326862