PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tam Nông: Đổi mới hình thức tuyên truyền

10/04/2023 10:30:00 SA

Thực hiện Đề án 938/CP về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, sáng ngày 8/4/2023, Hội LHPN huyện Tam Nông phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự huyện tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy tổng hợp cho trên 800 học sinh trường THPT Mỹ Văn. Dự buổi tuyên truyền có lãnh đạo các cơ quan: Hội LHPN huyện, Tòa án nhân dân huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện, Chi cục thi hành án dân sự huyện cùng toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ giáo viên nhà trường.

Phiên toàn giả định tuyên truyền pháp luật về thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy tổng hợp tại trường THPT Mỹ Văn

Phiên tòa giả định là mô hình phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với nhiều đối tượng đặc biệt là học sinh, không chỉ phản ánh được những hành vi phạm tội, các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng dành cho các hành vi phạm tội, các họat động của một phiên tòa mà còn giúp những người tham dự hiểu rõ về ranh giới đúng - sai, tính nghiêm minh, hướng thiện của pháp luật. Tình huống của vụ án được tái hiện dựa trên một vụ án có thật: Mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Phiên tòa giả định diễn ra đầy đủ, đúng trình tự, thủ tục, thành phần…. đặc biệt là phần tuyên án của chủ tọa phiên tòa đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau phiên tòa giả định, ban tổ chức đã có câu hỏi trao đổi, giao lưu giúp các em học sinh hiểu được tác hại của thuốc lá điện tử, trang bị cho các em kỹ năng từ chối lời mời, lời thách đố “Nói không với thuốc lá điện tử”.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Hội LHPN huyện đã trao tặng 05 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Hội LHPN huyện Tam Nông tặng quà các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện cũng sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức hoạt động này tại các trường THPT khác trên địa bàn.

Hội LHPN huyện Tam Nông

 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 48
  •   Tổng truy cập: 3392592