PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tấm gương sáng trong xây dựng Nông thôn mới xã Mai Tùng

18/10/2018 7:33:00 SA

Xã Mai Tùng, huyện Hạ Hòa đã được UBND tỉnh Phú Thọ công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới từ tháng 11 năm 2017. Để có được kết quả như ngày hôm nay, phải nói tới sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã, trong đó phải kể tới sự nhiệt tình tham gia ủng hộ của cán bộ, hội viên, phụ nữ xã nhà, đặc biệt là chị Tống Thị Thọ- hội viên phụ nữ Chi hội 4, xã Mai Tùng, một tấm gương điển hình thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 Chị Tống Thị Thọ sinh năm 1956, từ 2006 – 2016 chị tham gia BCH hội LHPN xã Mai Tùng,  37 năm tuổi Đảng, 19 năm liên tục từ năm 1999 – 2017 chị làm Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác mặt trận, chi hội trưởng chi hội khuyến học, tổ trưởng Tổ hòa giải ở cơ sở. Hiện nay chị là phó Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác mặt trận khu 4 xã Mai Tùng.

Chị Thọ chia sẻ: Ngay từ năm 2007 khi có chủ trương của nhà nước về xây dựng nhà văn hóa khu dân cư, với vai trò là Bí thư chi bộ, chị đã vận động nhân dân và có thư ngỏ kêu gọi sự đóng góp của con em quê hương xây dựng nhà văn hóa khu dân cư để có nơi hội họp giao lưu văn hóa, văn nghệ. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động chị cùng với các đồng chí lãnh đạo, các ban, ngành đoàn thể của khu đã xây dựng được nhà văn hóa khu trị giá 70 triệu đồng. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được thực hiện tốt. Hàng năm nhờ tuyên truyền vận động tốt nên ban lãnh đạo khu đã mua sắm thêm các trang thiết bị như tăng âm, loa, đài, lát nền đá hoa, lợp mái tôn ngoài sân để nhà văn hóa thêm khang trang, sạch đẹp.

 Năm 2009 chị đã vận động xây dựng được 1 đường điện chiếu sáng với 57 bóng điện, tổng chiều dài 1.900 m trị giá 66.800.000 đồng phục vụ cho việc đi lại, vui chơi của người dân trong khu.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Chị đã cùng Ban chi ủy, Ban công tác mặt trận khu dân cư vận động nhân dân hiến đất làm đường bê tông nông thôn, vận động nhân dân đóng góp ngày công, kêu gọi con em quê hương trên mọi miền đất nước chung tay chung sức ủng hộ xây dựng quê hương. Kết quả trong 3 năm từ 2011 – 2013 có 66 hộ đã hiến được 1.571m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Có gia đình hiến từ 200m2 đến 400 m2 đất thổ cư để xây dựng nông thôn mới. Vận động ủng hộ được 395 triệu đồng, trong đó nhân dân ủng hộ và đóng góp 260 triệu đồng, con em quê hương ủng hộ 135 triệu đồng. Nhờ đó địa phương đã làm được đoạn đường giao thông nông thôn dài 1.855m phục vụ thiết thực nhu cầu đi lại của nhân dân. Thực hiện chương trình cải tạo nâng cấp hệ thống ngòi Chang. Chị cùng Ban chi ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận các chi hội đoàn thể đã vận động tuyên truyền giải phóng hành lang, đã có 35/35 hộ dân hiến 1.728 m2 đất, đảm bảo công trình thi công đúng tiến độ.

10 năm tham gia công tác hòa giải ở cơ sở chị Thọ đã hòa giải thành công nhiều vụ việc phức tạp ở địa phương như mâu thuẫn vợ chồng, mất đoàn kết thôn xóm, tranh chấp đất đai,…

Trong chương trình phát triển kinh tế hộ gia đình chị cùng với Ban chi ủy, Ban công tác mặt trận vận động, tuyên truyền tới nhân dân phát triển kinh tế vườn - ao - chuồng góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người ở Mai Tùng đạt 27.600.000 đồng/ người/ năm.

Gần 20 năm làm cán bộ cơ sở, với sự năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động của địa phương, chị Tống Thị Thọ nhiều năm được bầu là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy địa phương khen thưởng; được UBND xã khen thưởng vì có thành tích trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội tại địa phương; chị được đi dự hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước của huyện Hạ Hòa giai đoạn 2015 – 2020. Chị Thọ là một tấm gương sáng về người cán bộ cơ sở năng động, nhiệt tình, trách nhiệm được mọi người yêu mến, đáng để mọi người học tập, noi theo./.

 

Minh Hòa

Hội LHPN huyện Hạ Hòa



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 98
  •   Tổng truy cập: 3407858