PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tấm gương phụ nữ làm giàu từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

13/07/2021 10:41:17 SA

Những năm gần đây, phát triển kinh tế gia đình từ mô hình chăn nuôi tổng hợp đã và đang là hướng đi mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với đời sống hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Hạ Hòa. Thông qua mô hình, nhiều hội viên phụ nữ đã vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng. Chị Nguyễn Thị Giang, hội viên phụ nữ xã Xuân Áng là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi.

Mô hình nuôi cá trê phi và ốc nhồi thương phẩm của gia đình chị Giang đem lại kinh tế cao


Cũng như bao người phụ nữ làm nông khác, khi mới lập gia đình vợ chồng chị Giang cũng không có việc gì ngoài làm mấy sào ruộng, nuôi mấy con gà, con lợn để duy trì cuộc sống. Nhưng là người chăm chỉ, chịu khó, vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm và có chút vốn liếng, vợ chồng chị quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Qua những kinh nghiệm thực tế và học hỏi nhiều nơi, đến năm 2019, chị đã bàn với chồng mở rộng quy mô chuồng trại chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà và đào ao nuôi cá trê phi, nuôi ốc nhồi thương phẩm. Qua hơn 2 năm đầu tư, hiện nay, mô hình chăn nuôi tổng hợp của gia đình chị Giang phát triển với trên 40 con trâu, bò thịt; 1.000 con gà; 50 con lợn và 6 sào nuôi cá trê phi và ốc nhồi thương phẩm. Trong quá trình chăn nuôi, chị không ngừng học tập kinh nghiệm qua đọc sách báo, nghe đài, xem ti vi, qua các lớp tập huấn kỹ thuật tại địa phương, qua kinh nghiệm thực tiễn, chị đã làm tốt công tác chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh nên đàn vật nuôi luôn sinh trưởng, phát triển tốt. Vì thế từ nguồn thu nhập trên bình quân mỗi năm gia đình chị thu về trên 400 triệu đồng sau khi đã trừ các khoản chi phí.

Chị Giang quét dọn chồng trại giữ vệ sinh sạch sẽ cho đàn vật nuôi, phát triển tốt

Chị Giang chia sẻ: “Để có được thành quả như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu lao động của bản thân và gia đình. Ở địa phương chúng tôi, muốn làm nghề nông thành công, trước hết phải chọn hướng đi đúng, và quan trọng hơn là phải kiên trì, chịu khó, biết phát huy tiềm năng thế mạnh tại chính địa phương mình.Ban đầu chăn nuôi cũng gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ tích lũy kinh nghiệm và học hỏi thêm trong quá trình chăn nuôi nên dần mang lại hiệu quả cao hơn. Tôi thấy trên báo đài đưa tin nhiều phụ nữ làm kinh tế giỏi nhờ phát triển mô hình chăn nuôi tổng hợp, tôi cũng mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô để phát triển kinh tế của gia đình mình”.

Chị Bùi Thị Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Áng cho biết: “Chị Nguyễn Thị Giang là một hội viên trẻ, năng động, chăm chỉ, chịu khó, luôn chủ động tìm tòi, học hỏi để có hướng đi đúng đắn trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu từ nghề nông, chị thực sự là tấm gương phụ nữtiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của xã Xuân Áng”.

Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế hộ gia đình, mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Giang đã mang lại nguồn thu nhập ổn định, có điều kiện tốt để nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, tiến bộ. Nhìn ngôi nhà 2 tầng khang trang với đầy đủ tiện nghi của gia đình anh chị, chúng tôi biết đó là thành quả lao động miệt mài, chăm chỉ của gia đình anh chị thời gian qua. Ngoài việc phát triển kinh tế của gia đình, chị Giangcòn là hội viên phụ nữ tích cực, nhiệt tình tham gia hoạt động hội, thường xuyên hướng dẫn, chia sẻ với các chị em trong xã kinh nghiệm chăn nuôi để có hiệu quả kinh tế cao. Với những thành tích trong phát triển kinh tế và những đóng góp vào hoạt động Hội, chị vinh dự được chọn là đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức trong thời gian tới.

Hiệu quả kinh tế từ mô hình chăn nuôi tổng hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Giang không chỉ mang lại cuộc sống ấm no cho gia đình mà còn là động lực để nhiều hội viên phụ nữ và người dân trong xã học tập và làm theo, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

THU GIANG (Hội LHPN huyện Hạ Hòa)

 



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 161
  •   Tổng truy cập: 3388315