PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Sơ kết quy chế phối hợp công tác giữa BHXH tỉnh, Bảo hiểm Bảo Việt và Hội LHPN tỉnh

27/02/2020 8:00:20 SA

img5096-bhbv-1582698973

 

Ngày 26/2, BHXH tỉnh, Bảo hiểm Bảo Việt và Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2017-2019. 

Sau 3 năm thực hiện quy chế, các ngành đã luôn chủ động, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT đến tận các cơ sở cho hội viên, phụ nữ và người dân. 

Giai đoạn 2017-2019, cơ quan BHXH tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh biên soạn nhiều tài liệu liên quan đến chính sách BHXH, BHYT để tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi hội để hội viên, phụ nữ tiếp cận được nhiều thông tin mới về các chính sách BHXH, BHYT; phối hợp tổ chức được hơn 400 hội nghị lồng ghép tuyên truyền về pháp luật BHXH, BHYT, thu hút hơn 36 nghìn lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì được 164 “Nhóm phụ nữ tương trợ mua BHYT hộ gia đình” với hơn 7.000 lượt người tham gia; thành lập được 277 đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT do tổ chức hội quản lý. Hội LHPN các cấp đã vận động hội viên mua hơn 27 nghìn thẻ BHYT với số tiền gần 17 tỷ đồng (trong đó mô hình “Nhóm phụ nữ tương trợ mua BHYT hộ gia đình” của các cấp Hội vận động chị em mua hơn 26 nghìn thẻ BHYT tự nguyện với tổng số tiền 16,2 tỷ đồng); vận động được hơn 730 lượt người tham gia BHXH tự nguyện, góp phần thực hiện thành công lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân. 


img5097-bhbv-1582698966

Đối với cơ quan Bảo hiểm Bảo Việt, trong 3 năm đã vận động các cấp tầng lớp phụ nữ tham gia bảo hiểm thông qua hệ thống Hội phụ nữ; hỗ trợ, bảo quyền lợi cho cán bộ, hội viên, phụ nữ không may gặp rủi ro, tai nạn hay già yếu. Đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các văn bản pháp quy về nghiệp vụ bảo hiểm, ấn chỉ, danh sách tham gia bảo hiểm Bảo Việt, mẫu giấy tờ, hồ sơ yêu cầu bồi thường khi có rủi ro xảy ra. Nhờ đó, số hội viên tham gia bảo hiểm đạt trên 18.000 người.  

Thông qua quy chế phối hợp công tác nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp giữa các ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu thực hiện có hiệu quả chính sách, BHYT đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tham gia trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Nhân dịp này, Bảo hiểm Bảo Việt đã tặng các đại biểu nữ 1 tấm vải áo dài để hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8-3 do Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam phát động; đồng thời các cơ quan BHXH tỉnh, Bảo hiểm Bảo Việt và Hội LHPN tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp công tác giai đoạn tiếp theo.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 54
  •   Tổng truy cập: 3326231